Moskva chỉ trích lệnh cấm quan sát viên Nga của Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngày 11/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho rằng, lệnh cấm của Kiev đối với các quan sát viên Nga tại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Ukraine sẽ gây tổn hại tới thẩm quyền của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Grigory Karasin. Ảnh: AP
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Grigory Karasin. Ảnh: AP
Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik, ông Karasin nêu rõ: "Chúng tôi hy vọng Vienna có khả năng buộc Kiev tuân thủ nghĩa vụ của OSCE. Nếu không, thẩm quyền và tiêu chuẩn của tổ chức này sẽ chịu thiệt hại không thể bù đắp".

 Hôm 7/2 vừa qua, Quốc hội Ukraine đã thông qua đạo luật cấm quan sát viên của Nga tham gia cuộc bầu cử Ukraine.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Karasin nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh mới theo thể thức bộ tứ Normandie về vấn đề Ukraine (gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine) là vô nghĩa trừ khi Kiev áp dụng luật liên quan quy chế của vùng Donbass, cũng như rút quân khỏi khu vực này.

Quan chức ngoại giao Nga này cho hay: "Xét tới việc Kiev thường xuyên miễn cưỡng thực thi các thỏa thuận do lãnh đạo Nga, Đức, Pháp và Ukraine nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh ở Paris tháng 10/2015 và ở Berlin tháng 10/2016, các hội nghị thượng đỉnh mới theo thể thức bộ tứ Normandie chỉ mang tính thủ tục".

Tin mới