Moskva khẳng định không có cuộc chiến giữa Nga và Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngày 30/1, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, không có chiến tranh giữa Moskva và Kiev, mà chỉ có cuộc nội chiến ở Ukraine do giới chức Kiev xúi giục.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Getty
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Getty
Trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố ý định chạy đua nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống ở nước này. Ông nói, Ukraine cần hòa bình với Nga, "lạnh nhưng hòa bình".
Phát biểu họp báo, phản ứng trước tuyên bố trên, ông Peskov nêu rõ: "Trước tiên, không có cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Hiện tồn tại cuộc nội chiến ở Ukraine, có những sự kiện ở Ukraine do chính giới chức nước này xúi giục và dẫn tới sự thành lập của hai nước cộng hòa (tự xưng) tại khu vực Đông Nam Ukraine".
Liên quan vấn đề Venezuela, ông Peskov hoan nghênh thái độ thiện chí của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khi sẵn sàng đối thoại với phe đối lập nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại quốc gia Mỹ Latinh này. 

Đại diện Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga sẵn sàng góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng ở Venezuela mà không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này, đồng thời chỉ trích hành động can thiệp của một số bên thứ ba vào công việc nội bộ của Venezuela./.

Tin mới