Một hành khách Nghệ An đi trên chuyến bay có người dương tính với Covid-19

(Baonghean.vn) - Hành khách này quê ở xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, người này vẫn đang ở lại Hà Nội.
Chiều 26/3, ông Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết bước đầu đơn vị đã xác định được có một hành khách trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc đi Hà Nội sáng 22/3 quê ở Nghệ An.
Hành khách này quê ở xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, người này vẫn đang ở lại Hà Nội. "Chúng tôi đã liên hệ với CDC Hà Nội về trường hợp này để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định", ông Tuệ nói.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Nghệ An cũng đã phát thông báo khẩn về chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19 này.
Theo đó, Sở Y tế Nghệ An đề nghị những hành khách trên chuyến bay VJ458, từ sân bay Phú Quốc đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 22/3:
- Liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;
- Gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình:
+ 1900.9095 (Bộ Y tế)
+ 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An).
- Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.
- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn.
Thông báo khẩn của Sở Y tế Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Thông báo khẩn của Sở Y tế Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Trước đó, sáng 26/3 Bộ Y tế ghi nhận 2 ca Covid-19 nhập cảnh trái phép bằng tàu cá từ Phú Quốc về TP HCM, sau đó một người đi máy bay về Hải Phòng.Hai người phụ nữ đều 25 tuổi, một quê ở Trà Ôn, Vĩnh Long và một quê ở Cẩm Phả, Quảng Ninh. Cả hai nhập cảnh trái phép bằng tàu cá vào Phú Quốc ngày 22/3.

Người quê Vĩnh Long sau đó từ Phú Quốc di chuyển về TP HCM bằng đường biển và đường bộ. Ngày 24/3, cô này đến xét nghiệm tại Bệnh viện FV, TP HCM, ngày 25/3 kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Người quê Cẩm Phả, Quảng Ninh, cùng một người khác đi chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng. Ngày 24/3, cô này đến Bệnh viện Vinmec Hải Phòng xét nghiệm, ngày 25/3 kết quả dương tính. Người còn lại đi cùng chuyến bay với cô này, hiện kết quả xét nghiệm âm tính.
Hiện nay, Nghệ An đang cách ly tập trung 158 người để phòng chống Covid-19, trong đó có 58 người là chuyên gia nước ngoài, số còn lại là công dân về từ các vùng dịch trong nước. Tính đến nay, Nghệ An đã lấy hơn 41.000 mẫu để xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính. 


Tin mới