Một hộ dân ở Nghệ An bị kẻ gian chặt phá 5 sào dưa hấu chuẩn bị thu hoạch

(Baonghean.vn) - Còn khoảng nửa tháng nữa là đến vụ thu hoạch, thế nhưng một hộ dân ở Diễn Châu như “chết lặng” khi bị kẻ xấu nhẫn tâm phá hoại khoảng 5 sào dưa hấu.

Nước mắt ngắn dài, chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi) trú ở xóm 1, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu phản ánh với phóng viên: Khoảng 5 sào dưa hấu (0,25 ha), chỉ còn 10 -15 ngày nữa là cho thu hoạch đã bị kẻ gian phá hoại khiến gia đình điêu đứng.

5 sào dưa hấu nhà chị Nguyễn Thị Thanh ở xóm 1 xã Diễn Phong ( Diễn Châu) bị nhổ gốc hoặc chặt ngang. Ảnh
5 sào dưa hấu nhà chị Nguyễn Thị Thanh ở xóm 1, xã Diễn Phong (Diễn Châu) bị nhổ gốc hoặc chặt ngang héo rũ. Ảnh: Đức Thành

Theo đó, vào khoảng 5h30' sáng nay (11/5) khi đang ở nhà, vợ chồng chị Thanh được người dân báo tin ruộng dưa hấu của gia đình bị kẻ gian phá hoại.

Hốt hoảng, chị Thanh liền chạy ra đồng và chỉ biết ôm mặt khóc nức nở vì bao nhiêu công sức chăm bón, giờ chuẩn bị thu hoạch thì coi như mất trắng, khi 2 ruộng dưa của gia đình (cách nhau khoảng 200m - PV) bị nhổ gốc và chặt ngang gần hết.

Chị Thanh hoang mang khi dưa hấu sắp đến mùa thu hoạch bị phá hoại
Chị Thanh hoang mang khi dưa hấu sắp đến mùa thu hoạch bị kẻ gian phá hoại. Ảnh: Đức Thành
 “Hai vợ chồng tôi bươn chải suốt ngày ngoài ruộng chăm sóc dưa để có tiền nuôi 3 con đang ăn học, có hôm đi làm từ sáng sớm, trưa về nghỉ ngơi một lúc lại ra đồng tới 20 - 21h đêm mới về tới nhà. Nay gần đến ngày thu hoạch rồi mà ai lại nhẫn tâm phá hoại như vậy!” - chị Thanh mắt đỏ hoe nói.

Cũng theo lời chị Thanh, gia đình từ trước tới nay không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai. Thế nên khi ruộng dưa bị phá hoại, không chỉ gia đình chị mà nhiều hộ dân khác trồng dưa cũng hết sức lo lắng, khi “vựa dưa hấu” của huyện Diễn Châu đã gần tới ngày thu hoạch.

Bà Nguyễn Thị Hoa, một người trồng dưa trú cùng xóm với gia đình chị Thanh bức xúc chia sẻ: “Người nông dân chăm sóc dưa vất vả, chỉ mong đến ngày thu hoạch vậy mà giờ bị kẻ gian phá hoại như vậy thật nhẫn tâm. Chúng tôi mong muốn sự việc sớm được làm rõ để người dân yên tâm sản xuất”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại diện tích dưa hấu bị phá hoại, có nhiều cây đã cho quả to. Một phần ruộng dưa bị kẻ gian nhổ gốc nên cây héo dần, còn một phần thì bị chặt ngang phần thân với gốc, khiến cây rũ chết nhanh hơn. 

Cả nhà chị Thanh buồn bã
Cả nhà chị Thanh buồn bã mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Ảnh: Đức Thành
Theo nhận định của người dân, năm nay dưa hấu được giá, nên sẽ cho thu nhập từ 10 -15 triệu đồng/sào. Tính ra với 5 sào dưa hấu bị phá hoại, gia đình chị Thanh bị thiệt hại ước tính khoảng 50 - 75 triệu đồng, đó là một số tiền lớn đối với một gia đình làm nông nghiệp.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Hồng Khôi - Chủ tịch UBND xã Diễn Phong (Diễn Châu) cho biết: “Việc gia đình chị Thanh bị kẻ gian phá hoại ruộng dưa là có thật. Từ trước tới nay ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc như vậy. Sáng nay (11/5), Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu  về hiện trường nắm thông tin ban đầu để điều tra”.

Mong rằng, với sự vào cuộc nhanh chóng, khẩn trương của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, vụ việc sẽ sớm được làm rõ.
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Diễn Phong ( huyện Diễn Châu). Ảnh: Googe Maps
Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Diễn Phong (huyện Diễn Châu). Ảnh: Google Maps

Tin mới