Một lao động Việt Nam bị sát hại ở Malaysia

(Baonghean.vn)- Theo thông tin từ một số lao động người Việt Nam làm việc tại Malaysia: Chiều ngày 27/9 ( theo giờ Việt Nam), trong lúc kiểm tra phòng trọ tại quận Seri Alam thuộc bang Johor, Malaysia, một  chủ nhà trọ đã phát hiện thi thể của một  người đàn ông bị chặt thành nhiều khúc, đựng trong vali đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân được xác định là công dân Việt Nam.
Ngay lập tức thông tin trên được báo cho nhà chức trách Malaysia, sau khi kiểm tra căn cước và khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân đã chết 3- 4 ngày trước đó, danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là Nguyễn Đình Quyết, sinh năm 1988 (ở xóm Trà Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). 
. Bà Đào Thị Trường (mẹ nan nhân) với khuôn mặt tiều tụy sau khi nhận được tin con bị tử nan.
Mẹ và em trai nạn nhân đau đớn khi nhận được hung tin anh Nguyễn Đình Quyết tử nạn
Khi nhận được tin Nguyễn Đình Quyết bị tử nạn, rất đông bạn bè người Việt của nạn nhân đang làm việc ở các tỉnh lân cận tại Malaysia đã xin nghỉ việc đến nhận xác và quyên góp tiền bạc để đưa thi thể nạn nhân xấu số về thủ đô Kuala Lumpur. Sau khi điện thoại trao đổi với gia đình, bạn bè của nạn nhân tại Malaysia quyết định tổ chức hỏa tảng và đưa tro cốt về nước.
Để xác minh sự việc, chúng tôi đã tìm đến gia đình nạn nhân, trong căn nhà gỗ xiêu veọ đầy tang thương có rất nhiều người thân, bạn bè đến hỏi thăm, động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình. Ông Nguyễn Đình Hoàng, sinh năm 1964 (bố nạn nhân) xác nhận: Hiện nay, gia đình đã cứ người ra Hà Nội để đón tro cốt của con. Dự kiến, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, tối 2/10 trọ cốt nạn nhân sẽ về đến Hà Nội. Nguyên nhân dẫn tới cái chết đang được các cơ quan chứng năng của Malaysia điều tra.
Ngôi nhà của nạn nhân tại xóm Trà Sơn, xã Sơn Phúc , huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
Ngôi nhà của nạn nhân tại xóm Trà Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Quyết là con lớn trong gia đình có 4 anh em. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi học xong phổ thông đã xin gia đình đi xuất khấu lao động tại Malaysia để đỡ đần bố mẹ và nuôi các em ăn học. Ông Phan Tiến Sỹ - Bí thư chi bộ xóm Trà Sơn cho biết, hiện nay, gia đình nạn nhân đang rất hoảng loạn, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên bà con lối xóm, anh em, họ hàng đthường xuyên đến động viên, chia sẻ, giúp gia đình lo hậu sự.

Xuân Chính

Tin mới