Một ngày ở trường dân tộc nội trú vùng cao

(Baonghean.vn) - Khác với nhiều bạn đồng trang lứa, các em học sinh các trường dân tộc nội trú sớm phải xa gia đình, rời bản để học cái chữ. 

a
Trường PTDTNT THCS Con Cuông thành lập vào tháng 8/2013. Sau hơn 3 năm thành lập, trường hiện có 298 học sinh với 12 lớp học. Một ngày của các em học sinh bắt đầu từ lúc 5h30. Sau khi tập thể dục buổi sáng, các em được chia làm từng nhóm quét dọn sân trường, phòng ngủ.
a
Sau đó quay trở về phòng gấp chăn màn, làm vệ sinh cá nhân.
a
Bữa sáng của các em bắt đầu vào lúc 6 giờ. Tất cả các hoạt động của học sinh đều được điều hành theo hiệu lệnh trống. Đến giờ ăn, các em tự phục vụ, thu dọn bát đũa sau khi ăn uống.
a
Buổi sáng, các em học sinh học văn hoá, còn buổi chiều được dành để bồi dưỡng hoặc tham gia các câu lạc bộ như Toán, Tiếng Anh...
a
Em Lô Thị Thảo, nhà ở xã Châu Khê,học sinh lớp 6A4 cho biết, đây là lần đầu tiên em xa nhà. Những ngày đầu, em rất nhớ nhà, nhớ làng bản nhưng nhờ các thầy, các bạn giúp đỡ, quan tâm nên em đã dần quen với môi trường mới. Bên cạnh đó, mỗi tháng, nhà trường tạo điều kiện cho em và các bạn về thăm nhà một lần.
a
Các em học sinh vui chơi giữa những tiết học văn hoá.
a

Ba bữa ăn của học sinh được các nhân viên nhà bếp trường PT DTNT THCS Con Cuông chăm lo đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng và sệ sinh an toàn thực phẩm.

a
Buổi tối là thời điểm tự học của các em học sinh. Khoảng 19 giờ, sau khi ăn tối, các em học sinh sẽ tự giác ngồi vào bàn học bài và đi ngủ lúc 21 giờ. Nhà trường cắt cử 1 giáo viên, 1 cô y tế và quản sinh ở lại để quản lý các em. Thầy Thái Bá Hùng hướng dẫn cho học sinh trong buổi trực đêm của mình.

 Chu Thanh - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới