Một số chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Vinh phải dồn chuyến, chậm giờ

(Baonghean.vn) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 tại một số khu vực ở TP. Hồ Chí Minh, để đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế, một số hành khách đi tuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) về Vinh đã hủy vé.
Theo đại diện Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết: Từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp (9/2), bình quân mỗi ngày sân bay Vinh đón khoảng 50 chuyến bay, trong đó Vietnam Airline chiếm tới 3/4 số chuyến. Trong khi một số tuyến lẻ từ Đà Lạt - Vinh hay Buôn Mê Thuột- Vinh, Cần Thơ - Vinh, Pleiku - Vinh lượng khách khá đều thì tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh về Vinh và ngược lại bị hủy, đổi vé nhiều, giảm khoảng 1/4 lượng khách.
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Sân bay Vinh trước khi đi các tuyến. Ảnh: Nguyễn Hải
Hành khách làm thủ tục khai báo y tế tại Sân bay Vinh trước khi đi các tuyến. Ảnh: Nguyễn Hải

Hiện tại, mặc dù chưa có chuyến bay nào bị hủy nhưng do lượng khách đổi vé, hủy vé khá nhiều nên vào cuối ngày một số chuyến bay không thực hiện được. Những chuyến bay sát nhau được các hãng dồn, ghép khách lên chuyến bay dẫn đến một số chuyến bay bị delay, chậm từ 1-2 tiếng.

Một hành khách quê Thanh Chương vừa trở về từ Tân Sơn Nhất cho biết: Bình thường đi Vietnam Airline rất ít khi chậm giờ nhưng hôm nay được báo trước là chuyến bay khởi hành lúc 10 giờ nhưng chậm 2 tiếng và phải đến 12 giờ máy bay mới cất cánh và 14h15 phút mới xuống đến Sân bay Vinh.

Ở chiều ngược lại, chuyến bay của VietNam Airline từ Vinh đi thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 9/2 (tức 28 tháng Chạp) có 60 ghế trống, tương đương với 30% số khách hủy vé. Tính chung, các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Vinh giảm từ 20-30% khách nên vào cuối ngày, Vietnam Airline giảm từ 2-3 chuyến bay. 

Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh làm thủ tục Check -in tại quầy vé cho khách hàng. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh làm thủ tục Check -in tại quầy vé cho khách hàng. Ảnh: Nguyễn Hải

Ông Hoàng Văn Thư – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết thêm: Do dịch Covid-19 đang lây nhiễm tại khu vực sân bay nên các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất về Vinh bị ảnh hưởng nhiều nhất, có thể bay sớm hơn hoặc muộn hơn kế hoạch do phải dồn khách. Các thay đổi sẽ được hãng hàng không cập nhật hàng ngày và báo trước cho khách hàng.

Hướng dẫn hành khách đi lại đảm bảo cự ly khoảng cách phòng dịch Covid. Ảnh: Nguyễn Hải
Hướng dẫn hành khách đi lại đảm bảo cự ly khoảng cách phòng dịch Covid-19.Ảnh: Nguyễn Hải

Tinh thần chung của các hãng hàng không là chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu bà con đi lại trước Tết; còn sau Tết Nguyên đán, căn cứ vào tình hình cụ thể, các hãng mới có kế hoạch tiếp. Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch cao nhất theo tiêu chí “5K” của Bộ Y tế.

Khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vinh trong chuyến bay 14 g 15 phút ngày 9/2 của Viet Nam Airline. Ảnh: Nguyễn Hải
Khách đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Vinh trong chuyến bay 14 h15 phút ngày 9/2 của Vietnam Airline. Ảnh: Nguyễn Hải

Một nhân viên Vietnam Airline tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho hay: Trước diễn biến dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh khá phức tạp, các hãng hàng không phải điều chỉnh lịch bay linh hoạt để thích ứng, việc dồn khách, ghép chuyến bay là khó tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn, một mặt, các hãng bay tăng cường phòng dịch nhưng cũng khuyến cáo quý khách cần chấp hành nghiêm quy định phòng dịch của Bộ Y tế, thường xuyên giữ liên lạc với hãng hàng không để kịp thời nhận thông tin về lịch bay, chấp hành nghiêm quy định về khai báo y tế cũng như các biện pháp cách ly theo quy định./.  

Tin mới