Một số xã chưa niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính

(Baonghean.vn) - Ngày 23/5, đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại các huyện Quỳ Hợp và Nghĩa Đàn.
Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ cương hành chính tại phường Quán Bàu, TP Vinh. Ảnh Lê Thanh
Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các phòng, ban của UBND huyện Quỳ Hợp. Ảnh Lê Thanh

Kiểm tra tại UBND huyện Quỳ Hợp, đoàn kiểm tra liên ngành  của tỉnh kết luận: Huyện đã ban hành công văn về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc huyện.

Chủ tịch UBND huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đến ngày 23/5, đoàn của huyện đã kiểm tra được 6 xã. Sau các cuộc kiểm tra, huyện đã ban hành thông báo kết luận cho các đơn vị.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, bàn làm việc của công chức là chuyên viên chưa được trang bị biển tên; vẫn còn tình trạng công chức chưa chấp hành nghiêm việc đeo thẻ khi làm nhiệm vụ.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc vào lúc 7h15 phút tại 12 phòng chuyên môn và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có mặt 40 người; vắng mặt 26 người, trong đó không rõ lý do 1 người.

Tại bộ phận một cửa, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, bố trí nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu. Các lĩnh vực công việc và một số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa chưa đảm bảo đúng quy định.
Kiểm tra hồ sơ thủ tục tại xã Văn Lợi (Quỳ Hợp). Ảnh Lê Thanh
Kiểm tra hồ sơ thủ tục tại xã Văn Lợi (Quỳ Hợp). Ảnh Lê Thanh

Kiểm tra đột xuất tại hai xã Văn Lợi và Châu Đình (Quỳ Hợp), theo đánh giá của đoàn, cán bộ, công chức của 2 xã chấp hành nghiêm thời gian làm việc.

Tuy nhiên, kiểm tra tại bộ phận một cửa, việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính chưa đầy đủ theo quy định; còn một số lĩnh vực còn giải quyết tại phòng chuyên môn; chưa sửa đổi, bổ sung quy chế văn hóa công sở phù hợp với quy định của Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra đột xuất tại UBND huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Trung. 

Kiểm tra đột xuất việc chấp hành thời gian làm việc của cán bộ, công chức các phòng, ban của UBND huyện Nghĩa Đàn. Ảnh Lê Thanh
Kiểm tra đột xuất việc chấp hành thời gian làm việc của cán bộ, công chức các phòng, ban của UBND huyện Nghĩa Đàn. Ảnh Lê Thanh

Tại các địa điểm kiểm tra, đoàn chỉ rõ và yêu cầu khắc phục nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tin mới