Một trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường bị kỷ luật Đảng

Theo quyết định, ông Tiến đã tham mưu huyện Sơn Hòa lập thủ tục giao đất, cấp GCN quyền sử dụng đất lâm nghiệp trái quy định cho 3 hộ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên vừa ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Tiến, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Hòa, với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.

Rừng bị tàn phá. 
Rừng bị tàn phá. 

Ông Nguyễn Ngọc Tiến là Huyện ủy viên, Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy Cơ quan chính quyền huyện; Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Phòng TN-MT huyện Sơn Hòa.

Theo quyết định, với chức trách của mình, ông Tiến đã tham mưu UBND huyện Sơn Hòa lập thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho 3 hộ gia đình ở Hòn Đát, xã Sơn Nguyên trái quy định, sai đối tượng, dẫn đến hàng chục héc ta rừng nguyên sinh bị tàn phá.

Ngoài ra, ông Tiến cũng tham mưu UBND huyện xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản trái quy định; chỉ đạo lập và ký khống các hợp đồng thuê canh giữ khoáng sản để rút 49 triệu đồng từ ngân sách huyện... Tính chất vi phạm của ông Tiến là nghiêm trọng, gây hậu quả xấu khiến dư luận bất bình, làm mất uy tín bản thân và ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền ở địa phương.

Bà Cao Thị Hòa An, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của nhiều cá nhân có liên quan: “ Vụ việc này dư luận bức xúc và nhân dân lên án. Chúng tôi cũng đã vào cuộc kịp thời cũng có tham mưu xử lý nghiêm túc. Cũng có đồng chí không làm tròn trách nhiệm của mình, cố tình làm sai, vi phạm, cấp sai sổ đỏ. Trước hết, cách chức các chức vụ trong Đảng. Sau đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm chứ không dừng, để không có những tình trạng lặp lại như thế này”.

Theo VOV

Tin mới