Môtô siêu thực lăn bánh trên đường phố

Thiết kế siêu hầm hố, đầu xe như bị phạt ngang, bánh sau cỡ khủng, đặc biệt bánh xe không trục khiến chiếc môtô gây chú ý đặc biệt.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 

Không trục, không nan hoa (Hubless) là đặc trưng của dòng xe  xuất hiện từ cách đây đã vài thập kỷ. Cảm hứng xuất phát từ thiết kế ý tưởng của Franco Sbarro, nhà sáng lập hãng xe thể thao Thụy Sĩ Sbarro.

Nổi tiếng nhất trong số những thiết kế ăn theo có lẽ là những chiếc xe trong bộ phim bom tấn của Hollywood, "Tron Legacy" (2010). Xe trong video trên đây được cho là xuất hiện nhân sự kiện một triển lãm môtô tại Zurich, Thụy Sĩ, và thuộc về một tay chơi đến từ Dubai.

Trên thế giới có không ít những mẫu xe với đặc trưng tương tự, phần lớn là tác phẩm tự chế của những người đam mê môtô hoặc của các hãng độ tư nhân. Có nhiều dòng xe khác nhau được chế bánh không trục, từ kiểu sportbike tới chopper.

 

Hubless Monster là chiếc chopper của hãng Amen Design đến từ Mỹ gây ấn tượng mạnh với cả 2 bánh xe đều không có trục. Thiết kế đặc trưng là vành xe với phần giữa trống không do trục xe thực tế đã được tăng kích thước tương ứng với bộ vành thay vì nhỏ gọn và nằm ở chính giữa.

 

Một chiếc môtô không trục khác từng xuất hiện ở Thái Lan, với video đăng trên mạng năm 2012. Tác phẩm mang phong cách cruiser này được cho là đã giành giải thưởng cao nhất tại một triển lãm môtô ở Pattaya cùng năm.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới