Mourinho "châm ngòi" cho đại chiến với Barca

Dù nhận thất bại cay đắng với 5 bàn không gỡ trong trận lượt đi tại La Liga trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, trước khi bước vào những cuộc tái đấu liên tiếp sắp tới, HLV Jose Mourinho của Real đã không ngần ngại và chủ động tấn công đối thủ bằng những tuyên bố mang tính khích bác.
 
Phát biểu trước giới báo chí sau trận thắng Tottenham ở tứ kết lượt về Champions League, HLV Mourinho không ngần ngại phát biều những ý kiến về đối thủ của mình tại bán kết.
 
“Barca là một đội bóng tuyệt vời, luôn chơi rất hay. Nhưng ngay kể cả khi chơi không tốt họ cũng luôn biết cách chiến thắng." Mourinho ám chỉ việc tẩy thẻ của Barca mà không bị lên án.

 HLV Mourinho luôn biết cách tạo ấp lực tâm lí cho đối thủ.

Cách đây chưa lâu, "người đặc biệt" đã gây sốc khi chỉ đạo các học trò là Sergio Ramos và Xabi Alonso cố tình nhận thêm thẻ tại lượt đấu áp chót để tiến vào vòng 1/8 mà hoàn toàn "trong sạch". Với hành động tinh quái này, HLV của Real đã bị UEFA phạt tiền và kèm theo có là lệnh cấm chỉ đạo 1 trận.

Ở vòng tứ kết, Real có tới 5 cầu thủ có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt. Nhưng vì đã bị phạt ở vòng bảng, nên dù đã thắng Tottenham tới 4-0 ở trận lượt đi, song Mourinho vẫn không dám chỉ đạo các học trò nhận thẻ để ngồi ngoài trận lượt về, qua đó an toàn khi bước vào vòng bán kết.
 
Trong trận bán kết lượt đi tới,  Real sẽ có một cầu thủ bị treo giò là trung vệ Ricardo Carvalho do nhận thêm thẻ vàng trong trận lượt về với Tottenham. Những cầu thủ khác như Cristiano Ronaldo, Angel Di Maria, Xabi Alonso thì đang đứng trước nguy cơ bị treo giò trận bán kết lượt về nếu nhận thêm thẻ vàng trong trận lượt đi.
 
Ngoài sự việc trên, HLV còn lo ngại thêm vấn đề nữa trước trận "siêu kinh điển" là công tác trọng tài. Ông cho rằng Barca luôn được các trọng tài ưu ái, còn Real thì liên tục bị đuổi người. Tuy nhiên đấy cũng có thể được coi là cách để Mourinho gây sức ép lên các trọng tài, bởi chiến tranh tâm lý luôn được coi là sở trường của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. 

Theo GD&TĐ

Tin mới