Mourinho tính đường chuồn, MU tìm người gấp

Lãnh đạo MU nhìn thấy những dấu hiệu Mourinho có thể đánh bài "chuồn" vào cuối mùa nên tính đường tìm người thay thế, và HLV Pochettino nổi lên như ứng viên nặng ký nhất.

Nhà cầm quân 54 tuổi mới đi hết nửa hợp đồng với Quỷ đỏ, đang ở năm thứ 2, vốn dĩ rất tươi đẹp với bất cứ CLB nào ông đến. Tuy nhiên, có vẻ tại MU đang dần biến thành một... sai số.

Mourinho tính đường chuồn, MU tìm người gấp ảnh 1
Mourinho đang chịu nhiều sức ép lẫn thách thức trên "ghế nóng" MU.

Từ Porto tới Chelsea, Inter hay Real, Mourinho đều cùng các đội bóng này xưng làm bá chủ trong mùa giải thứ 2. Thế nhưng, hiện tại với việc để Man City bỏ xa đến 15 điểm, cửa cho MU lên ngôi Premier League dường như là bất khả thi.

Một nguồn tin từ CLB chia sẻ với tờ Mail, các nhân vật cao cấp MU e rằng, chẳng có mùa giải thứ 2 thần thánh, thay vào đó là "hội chứng sớm" của năm thứ 3 của Mourinho!

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho chưa trụ ở đâu quá 3 mùa, và thường gặp rắc rối ở năm thứ 3.

Những dấu hiệu cho thấy Mourinho bất ổn mà lãnh đạo đội nhận ra là ông ngày càng... thu mình lại ở đội bóng, có phần cáu bẳn. Mới nhất, nhà cầm quân 54 tuổi sôi máu bật lại huyền thoại MU, Paul Scholes sau những bình phẩm về phong độ gần đây của Paul Pogba.

Thêm một điều nữa, Mourinho thường di chuyển bằng tàu hỏa, thì trong đợt lễ Giáng sinh vừa rồi về với gia đình, ông đã tự túc đi máy bay riêng (không do MU chi trả).

Gần đây, ông cũng công khai không được các sếp đội nhà ủng hộ như Pep ở Man City, và MU cần mua sắm thêm,...

Mourinho tính đường chuồn, MU tìm người gấp ảnh 2
MU được cho nhắm Pochettino là ứng viên số 1 trong trường hợp Mourinho không đi hết hợp đồng 3 năm.

Những người có chức trách tại Old Trafford suy đoán, một khi rời MU sớm thì điểm đến nhiều khả năng nhất vẫn là PSG, nơi mà ông sẽ chịu ít sức ép hơn.

Vậy nên, không chỉ hoãn việc đàm phán ra hạn hợp đồng mà MU còn chuẩn bị kế hoạch tìm người thay Mourinho, nếu đội trải qua mùa giải thất bát.

Hàng loạt cái tên được báo chí Anh liệt kê, nhưng ứng viên nặng ký nhất là thuyền trưởng Tottenham, Pochettino.

Ngoài ra có thể kể đến cựu HLV Barca, Luis Enrique, Carlo Ancelotti, Simeone,... Pep Guardiola được "điểm danh" nhưng cơ hội là không cao do thuyền trưởng người Tây Ban Nha được lãnh đạo Man City ủng hộ chiến lược dài hơi.

Tin mới