Mourinho và huyền thoại Rio Ferdinand 'hỏi xoáy đáp xoay'

(Baonghean.vn) - Ở trận chung kết Europa League cách đây ít ngày, Hargreaves và đặc biệt là Rio Ferdinand đã có những hoài nghi về việc HLV Mourinho không sử dụng những gương mặt như Chris Smalling, Jesse Lingard hay Michael Carrick ngay từ đầu.

Trên kênh truyền hình BT Sport, 2 cựu danh thủ của Man United đã công khai thắc mắc khi không thấy những gương mặt nói trên được đăng ký trong đội hình xuất phát. Và cuối cùng thì chính Pogba và Mkhitaryan đã không phụ lòng tin ông thầy của mình. Điều này cũng không thể khiến cho nhà cầm quân 54 tuổi đối mặt với những áp lực từ phía dư luận...

Mới đây thông qua Tạp chí của Manchester United, HLV J. Mourinho cũng không ngại ngần nói lên quan điểm dùng người của ông một cách đầy châm biếm nhưng không kém phần đanh thép.

"Một số cầu thủ nói trên có đủ trình độ để chơi tốt trong một trận đấu lớn như chung kết Europa Leaue. Nhưng những gì tôi nghĩ là họ không thể đáp ứng yêu cầu đặt ra là phải giành chiến thắng và đối mặt với những áp lực đó. Đặc biệt là sự khát khao, tập trung, trách nhiệm và sự quyết tâm.

Đây là điều bạn chỉ học được khi bạn ở trình độ cao nhất. Đối với tôi, tâm lý thi đấu điều khiến tôi lo lắng hơn cả. Tôi nghĩ đó là một điểm điểm yếu của tôi với tư cách là một huấn luyện viên. Thật khó cho tôi để hiểu được tâm lý của những người không có cùng quan điểm với tôi. Thật khó hiểu vì vậy tôi cần thời gian để hiểu. Và đôi khi tôi không có hứng thú với một cầu thủ khác. Đôi khi tôi nhờ các trợ lý giúp đỡ tôi trong vấn đề này bởi vì họ có lý lịch khác tôi.”

 Rashford là một trong số những cầu thủ được J. Mourinho ưu ái - Ảnh: Internet
Rashford là một trong số những cầu thủ được J. Mourinho ưu ái - Ảnh: Internet

Ban đầu, một số cầu thủ đã không nhận được sự tin tưởng bởi Mourinho và bản thân HLV người Bồ Đào Nhà có vẻ cũng chưa có niềm tin vào một số học trò của mình. Một trong số đó là Marcus Rashford. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi đã tận dụng tốt cơ hội để thế chỗ của Zlatan Ibrahimovic gặp chấn thương. Và Mourinho rất yêu thích những cầu thủ như vậy.

"Điều khiến tôi yêu mến Rashford là cậu ta có thể làm quen với áp lực. Tôi có thể rèn dũa cậu ấy, tôi có thể rất khắt khe với cậu ấy. Và khi mà đồng đội kết thúc buổi tập còn cậu ấy thì không...

Mùa giải trước, Rashford đến đây và không gặp phải áp lực, trách nhiệm nào. Và khi áp lực đến với cậu ấy trong mùa giải này, một tháng, 2 tháng rồi 4 tháng, cậu ấy đã phải đương đầu với áp lực đó. Đây là trường hợp mà tôi thích. Tôi thích phát huy hết năng lực của cầu thủ để họ có thể biến nó thành động lực.

Tôi có quyền quan tâm đến những cầu thủ có tính cách như vậy, và Marcus Rashford là minh chứng điển hình nhất, đặc biệt nhất trong đội bóng của tôi, cách dùng người của tôi” – Mourinho kết luận một cách thẳng thắn.

Không dừng lại ở đó, Mourinho còn bộc bạch khi ông quyết định từ bỏ thói quen ăn mặc tươm tất, chỉnh chu trong cả mùa giải để khoác lên mình bộ đồ do chính CLB cung cấp mang hình ảnh và thương hiệu của Man United mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ Chelsea. Đây thực sự là một hành động lạ lùng và có chủ ý. Cầu hỏi này cũng một lần nữa được Rio Ferdinand dành cho Mourinho trong cuộc phỏng vấn trên kênh BT Sports. 

“Tôi đã làm điều này bởi vì đó là Chelsea và bởi vì tôi muốn nói rõ rằng tôi không phải là người của Chelsea nữa. Tôi đã rất tôn trọng các CĐV Chelsea, họ đã cho tôi rất nhiều tình cảm, nhưng tôi không phải là Chelsea nữa...

Tôi muốn chấm dứt mọi liên quan của của tôi với Chelsea, nó đã thuộc về quá khứ. Nếu một ngày nào đó tôi không ở Manr United và chuyển sang một CLB khác, tôi cũng sẽ làm lặp lại như vậy vì nó thể hiện sự chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao. Và tôi luôn muốn cho mọi người biết đến CLB của tôi. Và CLB của tôi Bây giờ là Manchester United.”

Có thể, đó chỉ là những lời giải thích mang tính trấn an dư luận của Mourinho. Bởi dù sao chiến lược gia này vẫn là 1 HLV giàu cá tính. Còn nhớ, để có thể đến được với Man United, “người đặc biệt” đã rất tốn công mới có thể giải quyết hết những vướng mắc với đội bóng cũ trong vấn đề khai thác hình ảnh.

Trung Kiên

(Nguồn: JOE)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới