MU chiêu mộ thành công Sancho; Ronaldo không rời Juventus

(Baonghean.vn) - Tuyển thủ Việt Nam đặt mục tiêu từ thắng đến hòa Trung Quốc trên sân Mỹ Đình; Ronaldo không rời Juventus; Trang chủ M.U xác nhận chiêu mộ thành công Sancho... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Tuyển thủ Việt Nam đặt mục tiêu từ thắng đến hòa Trung Quốc trên sân Mỹ Đình

Tiền vệ Phạm Đức Huy của ĐT Việt Nam cho rằng nếu như thể thức đá sân nhà, sân khách được AFC giữ nguyên khi tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì anh mong Việt Nam sẽ có từ kết quả hòa đến thắng ĐT Trung Quốc tại sân Mỹ Đình.

Tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ: “Có lẽ đây là kết quả bốc thăm hợp lý nhất cho đội tuyển Việt Nam. Bởi so với các đối thủ ở bảng A, Việt Nam có khả năng dễ chơi hơn khi gặp những đối thủ tại bảng B. Ví dụ như Trung Quốc hay Oman. Với Oman, họ là đội đậm chất Tây Á. Cầu thủ cao to, khỏe. Chúng ta đã có kinh nghiệm đối phó với những đội tuyển dựa vào thể lực và tầm vóc như vậy. Và rõ ràng, so sánh giữa Oman và Syria trong cùng 1 nhóm thì việc gặp Oman với Việt Nam là dễ thở hơn. Với đội tuyển Trung Quốc, tôi nghĩ không chỉ tôi, các cầu thủ mà mọi người dân Việt Nam đều muốn chúng ta gặp Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam đối đầu Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hạt giống số 1, số 2 hay số 3 đều mạnh hơn chúng ta rồi. Nhưng ít nhất nhìn từ nhóm số 2, Việt Nam gặp Australia vẫn hơn là phải gặp Hàn Quốc. Còn ở nhóm số 1, chúng ta gặp Nhật Bản dù sao cũng đỡ hơn là đấu với Iran. Chúng ta gặp Nhật Bản ở Asian Cup và cũng đã chơi khá sòng phẳng với họ. Còn Iran thì khác. Đây là đội cường quốc về bóng đá ở châu Á. BXH FIFA cũng nói lên tất cả. Iran đang đứng đầu châu Á”.

Nói về kết quả bốc thăm, trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tập trung vào đối thủ Trung Quốc. Bởi đấy là một trận rất hấp dẫn. Các cầu thủ sẽ cố gắng rèn luyện để có trạng thái tốt nhất, đấu pháp hợp lý trước đối thủ. Đến bây giờ, khoảnh khắc tôi cắm lá cờ Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc sau trận chung kết U23 châu Á 2018 trên nền tuyết trắng xóa vẫn rất cảm xúc và xúc động”.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ về bảng đấu: “Sau khi có kết quả bốc thăm, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị thật tốt để có những trận đấu hay ở vòng loại thứ 3. Những đối thủ đều là các đại diện mạnh của châu Á. Tôi và các đồng đội phải tập luyện thật chăm chỉ để hướng tới mục tiêu tốt nhất có thể”.

Ronaldo không rời Juventus

Giám đốc Thể thao Federico Cherubini của Juventus khẳng định không có chuyện Cristiano Ronaldo chia tay Juventus.

Ông Cherubini chia sẻ trên trang chủ CLB: "Không có dấu hiệu chuyển nhượng nào, từ Cristiano hay chúng tôi. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, cậu ấy sẽ sớm trở lại đội bóng". GĐTT đội bóng thành Turin cũng khẳng định Juventus có sự đầu tư lớn và sẵn sàng để cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới.

Cristiano Ronaldo.
Cristiano Ronaldo.

Trước đó, nhiều nguồn tin tiết lộ tương lai của Ronaldo đang nhận được sự quan tâm rất lớn sau khi anh cùng tuyển Bồ Đào Nha thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch ở Euro 2020. Hợp đồng của anh còn thời hạn tới tháng 6/2022.

Có thông tin cho rằng ban lãnh đạo Juventus sẵn sàng bán Ronaldo để thu về một khoản tiền chuyển nhượng thay vì mất trắng vào năm sau. Nhưng sau phát biểu của GĐTT Cherubini, coi như CR7 sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng mùa tới.

Viettel FC đặt mục tiêu chiến thắng trong trận gặp BG Pathum Utd

Ngày 1/7, tại buổi họp báo trước trận đấu giữa Viettel FC và BG Pathum Utd (Thái Lan) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F - AFC Champions League 2021, huấn luyện viên Jurgen Gede khẳng định mục tiêu giành chiến thắng.

Huấn luyện viên Jurgen Gede và Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo trước trận đấu.
Huấn luyện viên Jurgen Gede và Quế Ngọc Hải trong buổi họp báo trước trận đấu.

Huấn luyện viên của đội bóng áo lính cho biết: "Chúng tôi phải chuẩn bị để có được phong độ tốt nhất. Trận đấu này giống như một trận Derby, tất cả cầu thủ phải đặt mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi đang có chút lợi thế khi trận vừa rồi Viettel FC giành chiến thắng, còn đội bạn thua trận nên tâm lý nhập cuộc sẽ khác nhau. Tuy nhiên, BG Pathum Utd là đội bóng mạnh với nhiều thành viên đội tuyển quốc gia. Vì thế chúng tôi phải tập trung để có thể chế ngự được họ, đó là điều quan trọng nhất đối với đội bóng".

Còn Quế Ngọc Hải cho rằng: "Trận đấu ngày mai với BG Pathum là một trận đấu thú vị, vì những trận đấu với các đại diện của Thái Lan và Việt Nam được truyền thông của hai nước rất quan tâm... BG Pathum là một đội bóng mạnh. Họ đã thể hiện được nhiều điều ở hai trận đấu trước. Và trận ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với đội Viettel. Tôi có xem 2 trận đấu trước của BG Pathum thì thấy hàng công của họ có nhiều cầu thủ rất chất lượng. Họ có cặp tiền đạo tốt và tôi sẽ phải đặc biệt lưu tâm đến".

Trận đấu giữa Viettel FC và BG Pathum Utd diễn ra lúc 21h ngày 2/7 theo giờ Việt Nam, trên sân Pathum Thani (Thái Lan).

Trang chủ M.U xác nhận chiêu mộ thành công Sancho

Cách đây ít phút, trang chủ của CLB Manchester United đã ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công ngôi sao Jadon Sancho từ Dortmund.

Bài đăng trên trang chủ M.U ngắn gọn như sau: "Manchester United vui mừng thông báo đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund về việc chuyển nhượng Jadon Sancho. Việc ký kết phải tuân theo các điều khoản của hợp đồng và y tế, sẽ được hoàn tất sau khi Jadon Sancho dự EURO 2020".

MU xác nhận đạt thỏa thuận mua Jadon Sancho
MU xác nhận đạt thỏa thuận mua Jadon Sancho.

Như vậy, sau nhiều thông tin khẳng định trước đó của truyền thông Anh và Đức, cuối cùng M.U cũng đã chính thức chiêu mộ thành công sao trẻ 21 tuổi này.

Theo một số nguồn tin, Sancho sẽ nhận mức lương lên tới 350.000 bảng/tuần tại Old Trafford. M.U được cho là đã đồng ý mức phí chuyển nhượng khoảng 76 triệu bảng cho Sancho. Con số này có thể tăng lên tùy theo thành tích của tuyển thủ Anh.

Được biết, Sancho đã yêu cầu M.U trao cho anh áo số 7 huyền thoại của CLB này, vốn đang thuộc về tiền đạo Edinson Cavani.

Tin mới