MU trong cảnh “đi vướng núi, lùi vướng sông”

(Baonghean.vn) - Nếu như MU và David de Gea vẫn chưa thống nhất hợp đồng mới có mức lương khủng 375.000 bảng/tuần thì tiền đạo Sanchez đã ra sân 25 lần trên mọi mặt trận nhưng chỉ ghi 4 bàn thắng. Khán giả sân Old Trafford đang sốt ruột, đứng ngồi không yên nếu tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài.

Hàng công MU đang gặp vấn đề, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku không đáp ứng được kỳ vọng. Lukaku đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp trong khi Sanchez mới chỉ có được 1 pha lập công trong mùa giải này. 

Ngồi mát ăn bát vàng

Nhưng khá bất ngờ, chính Alexis Sanchez mới đây cho rằng chuyển đến sân Old Trafford là một sai lầm của anh, bước thụt lùi về chuyên môn. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ anh sẽ chuyển sang chơi cho Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng Alexis Sanchez bất ngờ nhận lời gia nhập Man Utd. Tại Old Trafford, anh sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng (350.000 bảng sau thuế). 

Alexis Sanchez đang là “bom xịt” tại MU. Ảnh: AFP
Alexis Sanchez đang là “bom xịt” tại MU. Ảnh: AFP

Dù rất muốn nhưng Man City buộc phải rút lui trong thương vụ này. Bởi họ không thể đáp ứng được mức lương Sanchez yêu cầu và khoản phí lót tay 15 triệu bảng cho người đại diện Fernando Felicevich. Đó là chưa kể đến khoản phí chuyển nhượng 15 triệu bảng phải trả cho Arsenal. Trong khi đó, MU lại sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về lương bổng và dùng Henrikh Mkhitaryan làm "vật tế thần" để cướp Sanchez từ tay đối thủ cùng thành phố.

MU đã phải trả một cái giá quá đắt để sở hữu Sanchez. Thất vọng với số 7 của mình, thậm chí Jose Mourinho đang muốn mượn Zlatan Ibrahimovic từ LA Galaxy trong tương lai. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất muốn để ngôi sao 37 tuổi này dẫn dắt hàng công của CLB. Còn Alexis Sanchez sẽ có thời gian từ nay đến Giáng sinh để suy nghĩ, trước mắt là trận gặp chủ nhà Chelsea tại vòng 9.

Lương cao nhất Ngoại hạng Anh nhưng phong độ ghi bàn như thế đang làm hại MU và cả chính Alexis Sanchez. Đã khá nhiều trận đấu gần đây Alexis Sanchez chấp nhận ngồi ghế dự bị, nhưng đó không phải là giải pháp tốt cho cả hai.

Tự kích hoạt hợp đồng?

Đối với thủ thành De Gea vấn đề mấu chốt chính là tiền lương và cơn khát danh hiệu. Ngôi sao 27 tuổi đang trong năm cuối của hợp đồng 4 năm ký vào năm 2015, dù có điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng. MU đã chìa ra hợp đồng mới có mức lương khủng 375.000 bảng/tuần với thời hạn 5 năm, tuy nhiên 1 năm qua, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa chịu gật đầu.

MU đã chìa ra hợp đồng mới có mức lương khủng 375.000 bảng/tuần với thời hạn 5 năm với De Gea. Ảnh: AFP
MU đã chìa ra hợp đồng mới có mức lương khủng 375.000 bảng/tuần với thời hạn 5 năm với De Gea. Ảnh: AFP

Khác với Alexis Sanchez phong độ của De Gea trong màu áo MU khá cao, điểm tựa cho hàng phòng ngự trong giai đoạn các trung vệ liên tục mắc sai lầm. De Gea đang là thủ môn có phản xạ vào loại tốt nhất thế giới tại thời điểm hiện tại.

Man United đang tính đến việc tự kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm, để trói chân thủ thành này ở lại ít nhất đến sau mùa giải tới. Các ông chủ MU thừa biết Real Madrid chính là đội bóng mà De Gea muốn đầu quân nhất, quá khứ anh từng ở rất gần đội bóng Hoàng gia nếu thương vụ chuyển giao không bất ngờ sụp đổ ở phút cuối trong mùa hè năm 2015.

Nhưng giờ đây, đường về của thủ thành số 1 tuyển Tây Ban Nha đã hết khi Real đã chiêu mộ Thibaut Courtois từ Chelsea hồi mùa hè vừa qua. Paris SG cũng đã chiêu mộ thủ thành Gianluigi Buffon, còn Barcelona không phải là địa chỉ mà De Gea trông đợi.

Những ngày qua, sự hiện diện của “siêu cò” Jorge Mendes trong vai người đại diện cho De Gea tại Manchester đã khẳng định đôi bên đang rất nỗ lực để hoàn tất thỏa thuận này. Mấu chốt có lẽ không nằm ở vấn đề tiền lương. Dường như thủ môn De Gea đang trông chờ những động thái mạnh mẽ từ ban lãnh đạo sân Old Trafford để MU sớm có được sự ổn định và cơ hội chiến thắng đủ lớn.

Tin mới