M.U vs Man City: Đội hình nào 'chất' hơn?

Trước trận derby thành Manchester nảy lửa, hãy cũng đánh giá xem Man United hay Man City sở hữu cầu thủ tốt hơn cho từng vị trí trên sân.

M.U vs Man City: Đội hình nào

THỦ MÔN

David de Gea: "Người gác đền" 27 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất thế giới bên cạnh Manuel Neuer và Thibaut Courtois. Màn trình diễn siêu hạng trước Arsenal cuối tuần trước đã nói lên tầm quan trọng của De Gea với M.U, và fan Quỷ Đỏ hi vọng anh sẽ tiếp tục làm nản lòng những họng pháo khét tiếng của Man City như Sergio Aguero hay Gabriel Jesus ở trận derby Manchester. (9/10 điểm)

Ederson: Sự ổn định của Ederson trong khung gỗ là nhân tố quan trọng giúp Man City bay cao ở mùa giải này. Không còn những sai lầm ngớ ngẩn như đàn anh Claudio Bravo, Ederson chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất của The Citizens từ khi cập bến Etihad vào Hè 2017. (7/10)

HẬU VỆ PHẢI

Antonio Valencia: Xuất thân là một tiền vệ chạy cánh, nhưng Valencia dần dần trở thành một hậu vệ biên cừ khôi dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho, với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Không phải ngẫu nhiên mà khi Michael Carrick vắng mặt, Valencia được "Người đặc biệt" trao tấm băng đội trưởng của M.U. (8/10)

Kyle Walker: Man City thật may mắn khi sở hữu Walker - người được cho là hậu vệ phải hay nhất xứ sương mù lúc này. Sự hiện diện của cựu cầu thủ Tottenham giúp sức mạnh bên hành lang phải của nửa xanh gia tăng đáng kể, cả trong khâu tấn công lẫn phòng ngự. (8/10)

TRUNG VỆ

Chris Smalling: Khởi đầu mùa giải, Smalling chỉ là kép phụ song giờ anh là sự lựa chọn số 1 của Mourinho khi Eric Bailly cùng Phil Jones chấn thương. Hậu vệ người Anh chơi ngày càng hay và trở thành tấm lá chắn thép trước khung thành De Gea. (7/10)

Vincent Kompany: Tuyển thủ Bỉ từng là trung vệ đáng tin cậy nhất Ngoại hạng Anh, song những chấn thương liên miên cộng vấn đề tuổi tác khiến anh sa sút phần nào, đặc biệt về mặt tốc độ. Chắc chắn ở trận derby Manchester vào đêm mai, vị trí của Kompany sẽ bị Anthony Martial và Romelu Lukaku khai thác triệt để. (7/10)

Marcos Rojo: Nếu Mourinho áp dụng sơ đồ 4 hậu vệ, Rojo gần như sẽ có suất thay vì Victor Lindelof - người đã chơi khá tiến bộ thời gian qua. Điểm mạnh của Rojo là những pha tắc bóng quyết liệt, và đó sẽ là điều M.U cần để ngăn chặn sức tấn công từ dàn sao phía Man Xanh. (7/10)

Nicolas Otamendi: Thời gian đầu gia nhập Man City, Otamendi gặp khá nhiều vấn đề, nhưng giờ anh là trái tim nơi hàng thủ. Ngoài phòng thủ, tuyển thủ Argentina rất biết cách tạo ra đột biến bằng những pha làm bàn ấn tượng. Otamendi đã 4 lần xé lưới những đối thủ gồm Watford, Burnley, Napoli và West Ham mùa này. (7/10)

HẬU VỆ TRÁI

Ashley Young: Tương tự như Valencia, Young vốn là một tiền vệ chạy cánh song được kéo xuống đá hậu vệ. Dẫu vậy, mỗi khi được trao cơ hội, cầu thủ sinh năm 1985 luôn chơi hết mình. Ở 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Young thi đấu chói sáng với 2 bàn cùng 2 kiến tạo, qua đó mang về những chiến thắng quý giá cho M.U. (7/10)

Fabian Delph: Việc Benjamin Mendy chấn thương dài hạn khiến Guardiola quyết định sử dụng Delph ở vị trí hậu vệ trái. Anh thi đấu máu lửa và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. (7/10)

TIỀN VỆ PHÒNG NGỰ

Nemanja Matic: Quyết định bán Matic cho M.U cho tới nay vẫn được đánh giá là một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất của Chelsea. Tại Old Trafford, ngôi sao người Serbia chứng minh anh là một "con quái vật" nơi tuyến giữa với khả năng dọn dẹp và thu hồi bóng khó ai sánh kịp. (8/10)

Fernandinho: Cầu thủ người Brazil là quân bài không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của Guardiola. Fernandinho luôn chơi thấp nhất để làm nhiệm vụ che chắn, bọc lót cho bộ tứ vệ. Ngoài ra, khi cần Fernandinho có thể dâng cao tung ra những cú sút căng như trái phá. (8/10)

TIỀN VỆ TRUNG TÂM

Ander Herrera: Cựu tiền vệ Bilbao chính là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mùa giải năm ngoái. Bước sang mùa này, Herrera đã đánh mất vị trí chính thức, song với việc Paul Pogba bị treo giò, cầu thủ 28 tuổi gần như sẽ ra sân từ đầu, và nhiệm của anh không gì khác ngoài vô hiệu hóa Kevin De Bruyne. (6/10)

Kevin De Bruyne: Một trong những cầu thủ mà Mourinho cần phải đặc biệt lưu tâm. De Bruyne chính là bộ não của Man City, và nếu để ngôi sao người Bỉ có khoảng trống tung hoành, M.U sẽ phải trả giá đắt. (9/10)

Marouane Fellaini: Nếu Fellaini sung sức, Mourinho có thể bố trí anh sát cánh bên cạnh Matic và Herrera tạo thành hàng tiền vệ 3 người. Lối chơi rắn, quyết liệt, không ngại va chạm của Fellaini là thứ vũ khí lợi hại giúp M.U phá lối chơi của Man City. Bên cạnh đó, với lợi thế về chiều cao, Fellaini sẽ là mối hiểm họa thường trực với The Citizens ở các tình huống bóng bổng. (6/10)

David Silva: De Bruyne xuất sắc, nhưng Silva mới là "chất keo" gắn kết lối chơi của Man Xanh. Những pha chuyền bóng tinh tế của tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ là chìa khóa giúp thầy trò Guardiola xuyên phá bức tường bê tông phía chủ nhà M.U. (8/10)

TIỀN ĐẠO CÁNH PHẢI

Jesse Lingard: Chân sút trẻ người Anh đang sở hữu phong độ cực cao và Mourinho hi vọng cậu học trò này sẽ tiếp tục bùng nổ giống như những gì đã làm ở chiến thắng 3-1 trước Arsenal. (6/10)

Raheem Sterling: Cựu tiền đạo Liverpool ngày một trưởng thành và liên tục mang về những điểm số quý hơn vàng cho Man City. Chắc chắn M.U sẽ phải rất cảnh giác với Sterling, đặc biệt vào thời điểm cuối trận nếu không muốn ôm hận. Sterling đã ghi bàn quyết định ở các trận gặp Napoli, Feyenoord, Huddersfield và Southampton tháng trước. (9/10)

TIỀN ĐẠO CÁNH TRÁI

Anthony Martial: Tốc độ cũng như khả năng đột phá tốt của chân sút sinh năm 1995 sẽ là điều Mourinho kì vọng ở những đợt phản công của M.U. Tuy nhiên, Martial sẽ phải đương đầu với chướng ngại vật rất lớn mang tên Walker. (8/10)

Leroy Sane: Có lẽ không cần bàn quá nhiều về sự nguy hiểm của Sane. Ngôi sao người Đức sở hữu những bước chạy thần tốc cùng khả năng dứt điểm lạnh lùng. Tính tới lúc này, Sane đã bỏ túi 6 bàn và 6 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh 2017/18. (8/10)

TRUNG PHONG

Romelu Lukaku: Tân binh trị giá 89 triệu bảng cần phải xây dựng được sự ổn định nếu muốn trở thành một tiền đạo vĩ đại tại Ngoại hạng Anh. Sự phập phù của Lukaku là điều làm người hâm mộ M.U bất an, và hi vọng bàn thắng vào lưới CSKA Moskva vừa qua sẽ giúp anh có sự tự tin lớn nhất trước đại chiến thành Manchester. (7/10)

Sergio Aguero: Tuyển thủ Argentina là cầu thủ của những trận cầu lớn và derby Manchester dĩ nhiên không thể thiếu Aguero. Gabriel Jesus xuất sắc song so bì về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm trận mạc, El Kun vượt hơn 1 bậc. Chính vì lẽ đó, Aguero nhiều khả năng sẽ được Guardiola lựa chọn lĩnh xướng hàng công Man City. (9/10)

Chung cuộc: M.U (79/100) vs Man City (87/100)

Theo bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới