M.U vs Sunderland (3-1): Siêu phẩm 'bò cạp' Boxing Day

(Baonghean.vn) - Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan thừa nhận siêu phẩm kiểu bọ cạp trên sân Old Trafford là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Nhất là nó lại được thực hiện đúng vào Boxing Day, trong một tình huống Mkhitaryan đã... việt vị.

Từ thời HLV Alex Ferguson, khán giả sân Old Trafford đã quen được “nhận quà” vào Boxing Day. Trước trận gặp Sunderland thì Man United đã thắng đến 18 trận đấu diễn ra trong ngày Boxing Day. Trong khi đó, trong 24 lần đến Old Trafford thì đội khách thua 16, hòa 7 chỉ thắng duy nhất 1 trận nên hôm qua HLV David Moyes gặp khó khăn  khi trở lại "mái nhà xưa" Old Trafford cũng là điều dễ hiểu.

Khi bước vào “khúc cua” Giáng sinh, mặc dù trung vệ người Bờ Biển Ngà Eric Bailly đã bình phục chấn thương nhưng HLV Mourinho vẫn dùng cặp trung vệ đang chơi rất ăn ý Jones, Rojo. Trong sơ đồ 4-3-3 thì hàng tiền vệ M.U với 3 cái tên quen thuộc Ander Herrera, Carrick, Pogba được vào sân ngay từ đầu còn Mata thay thủ quân Rooney sát cánh cùng Ibrahimovic, Lingard.

Tiền vệ Mkhitaryan đã lập siêu phẩm bò cạp trên sân Old ngày Boxing Day.
Tiền vệ Mkhitaryan đã lập siêu phẩm bò cạp trên sân Old ngày Boxing Day.

Khi mà Pogba thi đấu xông xáo, được phép di chuyển rộng, lão tướng Carrick luôn thi đấu bên cạnh tiền vệ người Pháp để kiểm soát khu vực giữa sân thì hàng tiền vệ Sunderland trong sơ đồ 4-4-2 với những cái tên Larsson, Ndong, Denayer, Anichebe trở nên lép vế hẳn. Nếu như thủ thành Pickford của Sunderland thi đấu quá xuất sắc và Pogba chưa có duyên ghi bàn trở lại thì M.U vẫn còn đó Blind, Ibra và Mkhitaryan có bản năng sát thủ.

Phút 39, hậu vệ Blind (17-M.U) từ cánh trái xâm nhập vòng cấm Sunderland và dứt điểm chéo góc sau đường kiến tạo thuận lợi của Ibra (9), mở tỷ số trận đấu. Tiền đạo Ibra (9-M.U) trong một ngày thi đấu xuất sắc đã đánh bại thủ thành Sunderland trong thế đối mặt ở phút 82, nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng kiệt tác của Boxing Day làm ngây ngất khán giả Old Trafford lại đến từ cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Cuối trận đấu, từ đường chuyền của Ibra (9-M.U) bên cánh phải, Mkhitaryan đã tạo nên tuyệt phẩm bằng một cú đánh gót kiểu bò cạp phá lưới Sunderland. Bàn gỡ của Borini (9-Sunderland) đã thực hiện cú vuốt bóng cực đẹp đánh bại thủ môn De Gea, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Sunderland được thực hiện ở phút 90+1 chỉ làm cho trận đấu thêm không khí vui vẻ.

Tiền vệ Mkhitaryan chia sẻ: “Đó là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất vui mừng. Điều đầu tiên tôi làm sau khi ghi được bàn thắng là nhìn về phía các trợ lý. Sau khi biết chắc mình không việt vị, tôi mới dám ăn mừng bàn thắng. Thực sự, tôi đã chờ đợi một cú tạt về phía trước mặt mình. Sau đó, tôi thấy trái bóng ở đằng sau mình. Điều duy nhất mà tôi có thể làm đó là tung ra cú đánh gót ngược. Cuối cùng, tôi đã thành công”.

Thực tình, khi xem kỹ lại pha quay chậm thì Mkhitaryan đã việt vị nhưng ông trợ lý trọng tài đã không quan sát kịp. Đó thực sự mà một bàn thắng đẹp, quá đẳng cấp và chứa đựng nhiều yếu tố may mắn của M.U và cho chính tiền vệ Mkhitaryan. Quan trọng hơn nữa, đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp khiến cho cầu thủ M.U trở nên tự tin hơn. Ngay sau bàn thắng đẹp này, cựu cầu thủ M.U Gary Neville bình luận hài hước kênh thể thao Sky Sport “Có vẻ như tinh thần đồng đội của M.U đang ngày càng tăng cao trong những ngày này. Họ đã dần dần trông giống... M.U”.

Có vẻ như M.U sẽ dễ dàng kiếm 9 điểm sau 3 trận đấu (trong 8 ngày) dịp Giáng sinh và đầu năm mới!

                                                                                                          N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới