Mua 17 triệu đồng heroin, nhận 14 năm tù

(Baonghean.vn)- Ngày 27/7, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Văn Long (SN 1994) trú thôn 2, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Ngô Văn Long đã có thời gian nghiện heroin và cũng từng có thời gian làm thuê ở địa bàn Bản Vẽ huyện Tương Dương nên biết nơi này có người bán heroin. Sau thời gian về quê, vào khoảng 20h ngày 11/1/2016, Ngô Văn Long bắt xe khách ra TP Vinh rồi bắt tiếp 1 chặng xe nữa lên xã Yên Na, huyện Tương Dương để tìm mua heroin sử dụng.

1
Bị cáo Ngô Văn Long trước vành móng ngựa

Tại đây, Long gặp một người đàn ông (không xác định được danh tính cụ thể), hỏi mua và được người này bán cho 2 cục herôin với giá 17 triệu đồng. Có ma túy trong tay, Long mang một ít ra sử dụng thỏa cơn nghiện. Số còn lại, Long cất vào túi áo, ra đường lớn bắt xe về xuôi.

Gần 24h đêm 11/1/2016, khi đến thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương phát hiện và bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh cho thấy số chất bột màu trắng thu giữ trên người Long là heroin, có trọng lượng 42,4g.

Tại phiên tòa, Ngô Văn Long thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Long cho biết, do nghiện lâu năm nên mua heroin về sử dụng chứ không phải nhằm mục đích bán kiếm tiền.

HĐXX nhận định hành vi của Long là nguy hiểm, tuy nhiên bị cáo phạm tội lần đầu, thái độ thành khẩn, gia đình có công với cách mạng nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Long 14 năm tù, dưới khung hình phạt đối với tội danh tàng trữ trái phép chất ma túy được quy định tại điểm b, khoản 3, điều 194 Bộ luật hình sự.

                                                                                                Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới