Mua bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị tuyên phạt 20 năm tù

Cơ quan chức năng xác định Trần Thị Hiền đã giao dịch 2 bánh heroin với Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán.

Chiều 27/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai vụ án Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mua bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị tuyên phạt 20 năm tù ảnh 1
Hội đồng xét xử tuyên án.

Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999. Cùng tội danh trên, bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng lĩnh án chung thân. Còn Bùi Văn Công cũng chịu án 20 năm tù.

Riêng Vì Văn Toán lĩnh án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt bị cáo này phải chấp hành là tù chung thân.

Theo bản án sơ thẩm, biết việc mua bán ma túy mang lại lợi nhuận nên tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đã giao dịch 2 bánh heroin với Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán. Vì Thị Thu là người đến biên giới mua hàng trắng. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

Tại cơ quan điều tra và khi ra tòa, Trần Thị Hiền chối tội. Bị cáo này khai bản thân không mua bán heroin và không quen biết Bùi Văn Công, nhưng qua xem xét tài liệu truy tố và xét hỏi tại tòa, Hội đồng xét xử có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán hàng cấm.

Đối với Vì Thị Thu, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung bị cáo để ép phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai 3 bị cáo đã nhận tội cũng như nội dung cáo trạng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Vì Thị Thu đã mua ma túy để bán cho Công. Ngoài ra, dựa vào các tài liệu thu thập được và trình bày của luật sư bào chữa của bị cáo này, tòa kết luận việc Vì Thị Thu tố điều tra viên ép cung là không có căn cứ.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử sơ thẩm kết luận Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng đã mua bán 2 bánh heroin. Riêng Toán còn phạm thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của 5 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức pháp luật, nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm pháp, do đó cần phải có những hình phạt nghiêm khắc để răn đe.

Tin mới