Mua gà ăn cắp bị phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ

(Baonghean.vn) - Chiều 23/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Tâm (SN 1966, trú xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ ngày 27/12/2016 đến 4/4/2017, Lê Văn Thắng và đồng bọn đã thực hiện nhiều hành vi trộm cắp tài sản với tổng giá trị tài sản hơn 42 triệu đồng. Bà Tâm đã thực hiện bốn lần mua gà của Lê Văn Thắng và đồng bọn trộm cắp của người dân. Trong đó, có một lần Tâm hiểu rõ gà đó Thắng và đồng bọn trộm cắp, nhưng vẫn mua với giá 3 triệu đồng để bán kiếm lời.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Tâm
Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Tâm. Ảnh: Khánh An

Ngày 17/8/2017, TAND huyện Đô Lương xử sơ thẩm, tuyên phạt Tâm 3 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau đó, Tâm làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, xin được hưởng án treo. Tại phiên tòa phúc thẩm, Tâm trình bày hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh xuất huyết não bại liệt, con còn nhỏ, Tâm là cao động chính trong gia đình, xin được hưởng hình phạt nhẹ hơn.

HĐXX phúc thẩm cho rằng, cho bị cáo được hưởng cải tạo không giam giữ tại địa phương cũng đủ nghiêm. Do bị cáo hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định, là lao động chính trong gia đình nên không khấu trừ thu nhập đối với bị cáo.

Tâm chưa có tiền án, tiền sự, nhưng vào ngày 28/7/2015, Tâm đã từng bị Công an xã Lưu Sơn xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền về hành vi mua bán tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX phúc thẩm đã tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Tâm, sửa án sơ thẩm theo hướng chuyển hình phạt cho bị cáo, xử phạt bị cáo Tâm 9 tháng cải tạo không giam giữ./.

Tin mới