Mùa giải 2018 với SLNA là thành công hay thất bại?

(Baonghean.vn) - Kết thúc V.League 2018 ở vị trí thư 4, SLNA có sự tăng tốc cuối mùa giải. Tuy nhiên, có những mục tiêu đặt ra chưa hoàn thành.

Trước khi mùa giải 2018 khởi tranh, ban lãnh đạo SLNA đã đưa ra mục tiêu là lọt vào nhóm đầu tại V.League, bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp QG và tiến sâu tại đấu trường AFC Cup. Kết thúc mùa giải, thành tích mà đội bóng xứ Nghệ giành được chỉ là hạng 4 tại V.League, hạng 3 tại Cúp QG, còn tại AFC Cup thì bị loại ngay ở vòng đấu bảng. Có thể thấy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không hoàn thành mục tiêu do ban lãnh đạo đưa ra một cách xuất sắc nhất.

Nói như vậy không có nghĩa, đây là mùa giải thất bại của đội chủ sân Vinh. Giành hạng 4 chung cuộc tại V.League là thành tích rất đáng tự hào của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Nên nhớ, trong 4 mùa giải gần đây (2014 - 2017), SLNA lần lượt cán đích ở các vị trí: 5, 7, 9 và 8. Những gì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã làm được xứng đáng nhận được lời ngợi khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ.

Các cầu thủ SLNA nhận huy chương đồng tại Cúp QG 2018. Ảnh tư liệu
Các cầu thủ SLNA nhận huy chương đồng tại Cúp QG 2018. Ảnh tư liệu

Không chỉ giành vị trí cao hơn, mà tại V.League năm nay, những chỉ số thống kê của đội chủ sân Vinh cũng ấn tượng hơn khá nhiều. Với 42 điểm giành được, SLNA đã hơn chính họ so với 2 mùa giải trước tới 8 điểm (V.League 2016 và V.League 2017 cùng 34 điểm).

Bên cạnh đó, hàng công và hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ cũng thể hiện sự tiến bộ rõ ràng (38 bàn thắng, 32 bàn thua). Đem thành tích trên đặt bên cạnh thành tích tại V.League 2016 (34 bàn thắng, 36 bàn thua) và tại V.League 2017 (36 bàn thắng, 36 bàn thua) là đủ hiểu sự chênh lệch.

Trong tình cảnh ngôi sao số 1 Trần Phi Sơn chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM, thủ môn số 1 Trần Nguyên Mạnh phải nghỉ toàn bộ mùa giải do chấn thương, lực lượng của SLNA có phần yếu hơn. Ngoài sự xuất hiện của thủ môn Phan Đình Vũ Hải (mượn Hải Phòng), ngoại binh Dwayne Lynch (thay Osmar từ giai đoạn lượt về), đội bóng xứ Nghệ không có được sự bổ sung nào đáng kể. Chưa hết, có thời điểm sân Vinh như bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt ca chấn thương ở những mức độ khác nhau.

SLNA đã có mùa giải 2018 khá thành công. Ảnh tư liệu
SLNA đã có mùa giải 2018 khá thành công. Ảnh tư liệu
Hậu quả mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải nhận chính là chuỗi 8 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Sau vòng đấu 12, đội bóng xứ Nghệ rơi xuống vị trí áp chót - vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nhưng kể từ trận thắng 1 - 0 trước Hải Phòng (vòng 13), SLNA đã thắng thêm 7 trận đấu nữa (san bằng kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp của Long An năm 2005) để vươn lên nhóm những đội dẫn đầu. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã hoàn thành, khi họ về đích ở vị trí thứ 4.
Thêm một yếu tố nữa để khẳng định sự thành công của SLNA ở mùa giải 2018 chính là khán giả. Người hâm mộ xứ Nghệ đã tới sân Vinh để cổ vũ Phan Văn Đức và các đồng đội nhiều hơn những mùa giải gần đây (trung bình 7 nghìn người/trận).
So với con số 4269 người/trận ở V.League 2017, chứng tỏ cổ động viên SLNA đang dần quay lại với đội bóng. Cứ thi đấu như mùa giải này thì chẳng mấy chốc sân Vinh lại chật kín khán giả. Nhìn từ những khía cạnh này, có thể nói thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trải qua một mùa giải khá thành công./.

Tin mới