Mùa hè xanh ở quê nghèo Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Các đoàn viên thanh niên Trường Đại học công nghệ Vạn Xuân đang có những chương trình hoạt động tình nguyện tại xã nghèo Liên Hợp (Quỳ Hợp) từ 5/7 - 16/7.

Đây là hoạt động nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, đồng thời hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà. Tham gia hoạt động tình nguyện lần này tại xã Liên Hợp (Quỳ Hợp) các đoàn viên thanh niên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: Tổ chức lớp học bồi dưỡng kiến thức các môn tiếng Việt, Toán, tiếng Anh, Tin học cho thiếu nhi địa phương
 Tham gia hoạt động tình nguyện hè tại xã Liên Hợp (Quỳ Hợp), các đoàn viên thanh niên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: Tổ chức lớp học bồi dưỡng kiến thức các môn tiếng Việt, Toán, tiếng Anh, Tin học cho thiếu nhi địa phương.
,
Một đoàn viên đội tình nguyện đang dạy tiếng Anh cho trẻ em xã Liên Hợp.
Ngoài dạy học, các em nhỏ xã Liên hợp còn được các anh chị đoàn viên Trường Đại học công nghệ Vạn Xuân tổ chức các trò chơi thú vị, vui tươi giúp các em có những ngày hè ý nghĩa.
Ngoài dạy học, các em nhỏ xã Liên Hợp còn được các anh chị đoàn viên tổ chức các trò chơi thú vị, vui tươi giúp các em có những ngày hè ý nghĩa.
Ngoài dạy văn hóa cho trẻ em xã Liên hợp, đội tình nguyện còn tham gia giúp người dân địa phương
Đội tình nguyện tham gia giúp người dân địa phương làm đường giao thông, khơi thông mương máng,...
... và vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm.
... và vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm.
,
Ngoài tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa cho học sinh và người dân: Dạy hát, múa, aerobic, các trò chơi sinh hoạt tập thể, chiếu phim màn ảnh rộng,… đội tình nguyện còn trao 30 phần quà gồm bút, sách vở trị giá 100.000 đồng/phần quà cho thiếu nhi địa phương. 
Thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng trị giá 200.000đ/suất.
Thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trị giá 200.000đ/suất.
Ngoài ra còn tổ chức một số chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với thanh niên địa phương. Đặc biệt, đội còn tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ cùng địa phương trong chương trình “Thắp nến tri ân” chào nhân Ngày thương binh liệt sỹ 27/7.
 Đặc biệt, đội tình nguyện còn tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ cùng địa phương trong chương trình “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Lê Xuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới