Mưa lớn gây ngập cục bộ trên quốc lộ 1A, đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mưa lớn từ đêm ngày 7 và sáng 8/11 gây ngập cục bộ ở nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1A, qua địa bàn thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) . Nhiều tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh cũng "thành sông" sau đợt mưa vừa qua.

 » TP Vinh: Tai nạn, tắc đường do mưa lớn

Nhiều đoạn ngập trên quốc lộ 1A qua địa bàn TX Hoàng Mai.
Nhiều đoạn ngập trên quốc lộ 1A qua địa bàn TX Hoàng Mai.

Đoạn ngập sâu, dài nhất ở ngã tư phường Quỳnh Xuân thuộc khối 16 và điểm giao cắt trước Xí nghiệp Thủy lợi Hoàng Mai thuộc khối 13 với chiều dài khoảng 100m. Ngập úng khiến cho các phương tiện lưu thông qua đây khá khó khăn.

Một số điểm khác như phía Nam cầu Hoàng Mai, thuộc phường Mai Hùng, các khối 7, 8 phường Quỳnh Thiện cũng bị ngập phần đường dành cho xe cơ giới. Các lực lượng chức năng ở thị xã Hoàng Mai đã kịp thời có các biển báo giao thông, giúp cho người đi đường nhận biết và phòng tránh, hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Mưa ngập đường nhưng nhiều quán hàng vẫn
Mưa ngập đường nhưng nhiều quán hàng vẫn "cố thủ" bên đường dù không có khách mua.

Đợt mưa lớn này cũng đã khiến cho nhiều diện tích rau màu ở Quỳnh Liên, khoai tây mới xuống giống ở phường Mai Hùng bị ngập trong nước. Hồ chứa lớn nhất tỉnh Nghệ An là hồ Vực Mấu đóng chân trên địa bàn xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai sáng 8/11 cũng đã bắt đầu tiến hành xả 1 cửa tràn vào lúc 9 giờ với lượng nước xả từ 47 – 50m3/giây theo quy trình vận hành an toàn hồ chứa.

Quốc lộ 48 B qua địa bàn Quỳnh Lưu cũng bị ngập nhiều đoạn.
Quốc lộ 48 B qua địa bàn Quỳnh Lưu cũng bị ngập nhiều đoạn. Ảnh Hồng Diện

* Mưa lớn cũng gây ngập trên quốc lộ 48B, đoạn nối từ ngã tư Cầu Giát đến chợ Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu). Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do dự án xây dựng cầu vượt nút giao Quốc lộ 1A với Quốc lộ 48 B nối cảng Lạch Quèn đang thi công dang dở đã lấp các cống tiêu nước nên lượng nước bị ứ đọng, không có chỗ thoát. 

Tỉnh lộ 537 B ngập nặng- ảnh Việt Hùng
Tỉnh lộ 537 B ngập nặng- ảnh Việt Hùng

* Tỉnh lộ 537B chạy qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu có tổng chiều dài gần hơn 10km. Trận mưa to kéo dài suốt hơn 1 ngày qua khiến tuyến tỉnh lộ này bị ngập nước. Khu vực ngập sâu nhất là đoạn qua xã Quỳnh Bảng và Quỳnh Lương với chiều dài ngập hơn 1 km. 

Nguyễn Vân – Đình Trang - Hồng Diện - Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới