Mưa lớn kéo dài, xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng ở Con Cuông

(Baonghean.vn) - Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài mấy ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên địa bàn huyện Con Cuông làm ảnh hưởng đến giao thông và đời sống nhân dân.
Hàng chục m3 đất đá bị sạt lở và tràn ra đường
Ước tính gần 400m3 đất đá đổ lấp và gần như chắn ngang hết mặt đường từ Mậu Đức đi Thạch Ngàn. Ảnh: Bá Hậu

Vào ngày 17/7, tuyến đường từ Mậu Đức đi xã Thạch Ngàn đã bị hai điểm sạt lở nghiêm trọng tại bản Kẻ Nóc và bản Na Đười. Ước tính gần 400m3 đất đá đổ lấp và gần như chắn ngang hết mặt đường, gây ách tắc giao thông. Đồng thời mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà cấp 4 của chị Lô Thùy Vinh, ở bản Chòm Bỏi, xã Mậu Đức. 

Ngay sau khi nhận được thông tin lãnh đạo huyện đã đi khảo sát, kiểm tra và huy động phương tiện và công nhân xử lý đất, đá bị lở và thông tuyến.

Lãnh đạo huyện khảo sát, kiểm tra và huy động phương tiện và công nhân xử lý đất, đá bị lở và thông tuyến. Ảnh: Vi Nhẫn
Lãnh đạo huyện khảo sát, kiểm tra và huy động phương tiện và công nhân xử lý đất, đá bị lở và thông tuyến. Ảnh: Vi Nhẫn

Trước đó, trên Quốc lộ 7, đoạn qua khu vực eo Vực Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông đã bị sạt lở, đá rơi từ trên núi xuống mặt đường làm ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng người dân.

Hiện trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông vẫn đang có mưa lớn, có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. Huyện đã cắt cử người túc trực, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở cao để có biện pháp phòng tránh. Ở các điểm có nguy cơ sạt lở cao, nghiêm cấm người và các phương tiện lưu thông.                     

Tin mới