Mưa lũ gây chia cắt, học sinh khu vực biên giới nghỉ học

(Baonghean.vn) - Học sinh các trường THPT, THCS thuộc địa bàn xã Môn Sơn (Con Cuông) buộc phải nghỉ học trong ngày 15/10 do mưa lũ gây chia cắt tại nhiều thôn bản. Một số đoạn trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Anh Sơn ngập nặng. 

Cầu tràn ngập sâu gây chia cắt đoạn qua xã Lục Dạ khiến đường từ xã Môn Sơn ra trung tâm huyện bị chia cắt tạm thời
Cầu tràn ngập sâu gây chia cắt đoạn qua xã Lục Dạ khiến đường từ xã Môn Sơn ra trung tâm huyện bị chia cắt tạm thời

Mưa liên tục nhiều giờ liền từ ngày 14/10, nước sông Giăng và một số suối phụ lưu dâng cao khiến 4 thôn bản bị chia cắt. Trước tình hình này, trường THCS xã Môn Sơn vào trường THPT Mường Quạ đóng trên địa bàn thông báo cho học sinh nghỉ học. 

3

Một chốt chặn ở xã Môn Sơn cảnh báo người dân không qua lại khu vực nguy hiểm.

Thông tin từ các trường học cho biết, có 456 học sinh THCS và 389 học sinh THPT ở xã biên giới Môn Sơn phải nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lũ. Ngoài ra, một số điểm trường tiểu học cũng phải nghỉ học vì sự an toàn cho các em. Ước tính có khoảng 1.000 học sinh ở Môn Sơn phải nghỉ học trong đợt mưa lũ này.

Hiện chính quyền địa phương chưa có thống kê về thiệt hại do mưa lũ. Tuy nhiên ông Lương Viết Tùng - Chủ tịch UBND xã Môn Sơn thông tin: Đợt lũ xảy ra khi bà con đã gặt xong vụ mùa nên không có thiệt hại về hoa màu. Đợt mưa diễn ra trong thời gian dài và không gây bất ngờ. Người dân đã chủ động ứng phó khi trời bắt đầu chuyển mưa.

Chính quyền xã cũng đã tổ chức chốt chặn ở những điểm xung yếu không cho người dân vượt suối khi đang mưa lũ. Nước dâng cao cũng khiến cầu tràn Khe Mọi ngập sâu. Người dân xã Môn Sơn khi ra trung tâm huyện không thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Khu vực ngập lụt trên địa bàn xã Khai Sơn dài khoảng 30 m gây khó khăn cho người qua lại.
Khu vực ngập lụt trên địa bàn xã Khai Sơn dài khoảng 30 m gây khó khăn cho người qua lại.
 

Trong khi đó, tại khu vực đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Khai Sơn (Anh Sơn) bị ngập lụt nặng khiến xe cộ lưu thông rất khó khăn. Có đoạn đường bị ngập sâu khoảng 0,5m, nước chảy mạnh khiến nhiều xe bị chết máy. Hiện tại, công ty quản lý đường bộ 487 đã căng biển báo hiệu, cắm cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm đồng thời phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Nhiều ô tô đi qua đoạn đường này rất nguy hiểm.
Nhiều ô tô đi qua đoạn đường này rất nguy hiểm.
Tuy nhiên đến giữa dòng tì xe bị chết máy.
Nhiều xe bị chết máy khi đi qua đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Anh Sơn.

Theo ghi nhận của PV, từ đêm 14/10, địa bàn huyện Tương Dương có mưa liên tục nhưng lượng vừa phải. Mực nước sông, suối vẫn ở mức bình thường. Xã Yên Tĩnh, nơi bị ảnh hưởng nặng từ đợt lụt cách đây một tháng có mưa nhưng chưa thấy nguy cơ lũ quét.

Vi - Phương - Thọ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới