Mua ma túy để chữa bệnh, nguyên cán bộ khuyến nông lĩnh án

(Baonghean.vn) - Ma khai, bản thân bị thấp khớp đã lâu, dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi nên mua ma túy về để chữa trị.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vy Văn Ma (SN 1962), trú tại bản Kèo Lực 2, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (nguyên cán bộ khuyến nông xã Phà Đánh) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được mở chiều 29/11.

Bị cáo Vy Văn Ma. Ảnh: Hoàng Tuấn
Bị cáo Vy Văn Ma. Ảnh: Hoàng Tuấn

Theo nội dung cáo trạng: Khoảng đầu tháng 9/2021, Vy Văn Ma đi chăn trâu tại khu vực bản Kèo Lực 2, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông không quen biết. Tại đây Ma đã hỏi mua của người đàn ông này 20 (hai mươi) viên ma túy tổng hợp với số tiền 1.000.000 đồng nhằm mục đích đem về sử dụng để chữa bệnh thấp khớp. Sau khi mua được ma túy, Ma đem về nhà cất giấu rồi sử dụng dần hết 11 viên ma túy tổng hợp.

Đến khoảng 19 giờ ngày 30/9, khi Ma đang ở nhà thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang, thu giữ số ma túy còn lại. Số ma túy thu giữ của bị cáo được xác định có khối lượng 0,9 gam.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định: Bản thân bị cáo là người cán bộ, đảng viên am hiểu về pháp luật nhưng không gương mẫu mà sống buông thả nên mới lâm vào con đường nghiện ngập. Việc bị cáo khai mua ma túy sử dụng để chữa bệnh chỉ là ngụy biện cho hành vi sai trái. Xét bản thân bị cáo quá trình công tác có nhiều thành tích, gia đình có công với cách mạng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vy Văn Ma 20 tháng tù.                                                                             

Tin mới