Mùa mâm xôi chín đỏ ở miền Tây xứ Nghệ

(Baonghean.vn)- Quả mâm xôi hay còn gọi là phúc bồn tử, là một loại trái cây có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, thường được trồng ở những vùng có khí hậu lạnh. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là ở huyện miền núi Tân Kỳ cũng có khá nhiều và mùa này cũng là thời điểm những bụi mâm xôi chín đỏ, mọng nước.

1
Tại Tân Kỳ, cây mâm xôi chủ yếu mọc nhiều trên đồi núi hoặc mọc thành bụi lớn ven bờ rào chạy dọc theo các con đường.
2
Những quả còn xanh được bao bọc bởi một lớp vỏ 5 cánh có nhiều lông. Theo một số nghiên cứu, cùng với rất nhiều loại trái cây khác, quả mâm xôi được xem là "chúa tể" của các loại quả vì nó không chỉ có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà còn đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho con người.
3
Mùa Thu là thời điểm những quả mâm xôi chín mọng. Người dân địa phương cho hay, quả mâm xôi ngon là những quả mẫm, mọng, chắc thịt và sậm màu
2
Và đây là thức quà lũ trẻ rất thích
CNếu dùng để ăn tươi, bạn nên ăn khoảng 100g mỗi ngày bằng cách ăn kèm sữa chua, sữa tươi, chế biến sinh tố mâm xôi hoặc chế biến thành bữa sáng dưới dạng bánh mứt, bánh kem, bánh chocolate trắng từ mâm xôi…
Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, để bảo quản quả mâm xôi, sau khi hái, mua về, cần bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuyệt đối không được ngâm rửa lâu trong nước cũng như không để lâu ở nhiệt độ bình thường trong phòng.
1

Theo đó, quả mâm xôi có thể ăn kèm sữa chua, sữa tươi, chế biến sinh tố mâm xôi hoặc chế biến thành bữa sáng dưới dạng bánh mứt, bánh kem,… Ngoài ra, quả mâm xôi cũng có thể dùng dưới dạng bột khô đã xay mịn hay ngâm rượu. (Ảnh từ Internet)

Thái An – Trương Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới