Mua nợ ma túy lãnh án 2 năm tù

(Baonghean.vn) - Sáng 28/9, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vi Văn Thìn (SN 1987) trú tại xã Châu Quang về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Vi Văn Thìn. Ảnh: Trần Lê
Bị cáo Vi Văn Thìn. Ảnh: Trần Lê

Theo cáo trạng: Khoảng 9 giờ ngày 1/6/2017, Vi Xuân Giảng trú tại khối 14, thị trấn Quỳ Hợp tìm đến gặp Vi Văn Thìn để mua 1 gói ma túy với giá 200 ngàn đồng.

Theo Thìn khai tại cơ quan điều tra, ngay lúc Giảng đang mua ma túy tại nhà Thìn có Quán Vi Đức (người cùng xóm) cũng vào nhà Thìn và lấy trong ví của Đức ra 1 gói heroin để sử dụng thì bị công an Quỳ Hợp phát hiện, ập vào bắt giữ.

Đức và Thìn bỏ chạy, còn Giảng bị bắt tại trận với gói ma túy trong người có trọng lượng 0,015g, thu dưới nền nhà Thìn 1 gói heroin có trọng lượng là 0,05g. Tại hiện trường, công an còn thu giữ 1 ví trong đó có 180.000 đồng và 1 gói giấy bên trong có chứa chất bột trắng nghi heroin của Đức rơi lại, có trọng lượng 0,015g.

Đến chiều cùng ngày, Vi Văn Thìn đã đến cơ quan công an Quỳ Hợp đầu thú, khai nhận hành vi bán heroin của mình cho Vi Xuân Giảng.

Về nguồn gốc số ma túy này, Thìn khai đã mua của Đức vào sáng 1/6/2017 song chưa trả tiền cho Đức.

Tại tòa, bị cáo Thìn đã cúi đầu nhận tội mua bán trái phép chất ma túy. HĐXX đã tuyên phạt Vi Văn Thìn 2 năm tù giam theo khoản 1 điều 194 Bộ luật Hình sự.

Còn đối tượng Quán Vi Đức mà Thìn khai đã bán ma túy cho mình, do hiện tại không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra công an Quỳ Hợp giữ bảo quản vật chứng thu được tại nhà Thìn để tiếp tục điều tra đối với Quán Vi Đức. Còn đối với Vi Xuân Giảng do mua để sử dụng nên không có căn cứ để xử lý hình sự, vì vậy, cơ quan công an Quỳ Hợp đã xử lý hành chính để giáo dục phòng ngừa./.

Lê Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới