Mua rắn độc về làm thú cưng, thiếu nữ bị cắn đến chết não

Cô gái hiện đang hôn mê sau khi bị con rắn cạp nong kịch độc cắn vào ngón tay.
Mua rắn độc về làm thú cưng, thiếu nữ bị cắn đến chết não ảnh 1

Rắn cạp nong là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Flickr

Người nhà cô gái 21 tuổi Xiaofang, sống ở thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), cho biết Xiaofang bị con rắn mà cô mua về để nuôi làm thú cưng cắn vào đầu ngón tay trái. Theo Shanghaiist, con rắn mà cô mua là rắn cạp nong, một trong những loài rắn độc nhất thế giới. 

Bị cắn xong, Xiaofang lập tức chạy đi mua cao dán để băng bó vết thương, tuy nhiên, khi về nhà cô thấy không được khỏe nên nói với gia đình. Người nhà lập tức đưa cô đến bệnh viện. 

Lúc tới nơi, Xiaofang đã bất tỉnh. Trong khi các bác sĩ đang kiểm tra, tim và mạch cô ngừng đập. Nhờ được cấp cứu kịp thời, tim Xiaofang đã đập trở lại nhưng cô vẫn hôn mê, không thở được nếu không có máy hỗ trợ. 

Khi biết nguyên nhân là do bị rắn cạp nong cắn, các bác sĩ đã liên lạc với bệnh viện ở Thượng Hải để xin thuốc giải độc. Loài rắn này không phổ biến ở tỉnh Thiểm Tây mà chỉ sống ở khu vực phía nam Trung Quốc và Đông Nam Á. 

Sau một ngày, thuốc giải độc mới được chuyển về và tiêm cho Xiaofang. Nhưng lúc này, nó không còn có tác dụng. Cô gái trẻ bị tuyên bố đã chết não. 

Theo The Paper, gia đình Xiaofang đã trình báo vụ việc lên cảnh sát, đồng thời cho hay họ không biết con rắn đã bò đi đâu. May mắn là con vật sau đó được tìm thấy đã chết gần một thùng rác cách nhà Xiaofang khoảng 100 m. 

Sau khi kiểm tra lịch sử tin nhắn của Xiaofang với người bán hàng online, cảnh sát nhận thấy người bán hàng đã nói rõ với cô gái trẻ rằng con rắn mà cô muốn mua là kịch độc. Khi được hỏi lý do tại sao lại mua nó, Xiaofang chỉ đáp là muốn làm rượu rắn. Nhưng theo tiết lộ của bạn bè và người nhà thì Xiaofang dự định giữ nó làm vật nuôi. 

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ mua bán này.  

Tin mới