Mùa Xuân thứ 89

(Baonghean.vn) - Biết ơn Đảng, biết ơn Bác Hồ, chúng ta càng trân trọng những thành quả mà dân tộc ta giành được trong 89 năm qua...
Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Mỗi độ Tết đến Xuân về, mỗi người dân đất Việt lại rưng rưng nghĩ về Đảng, với lòng biết ơn và kính trọng, tự hào. Trong sắc xuân tươi, trong nắng xuân hồng, cả đất nước như bừng lên khí thế của một năm mới, để chào mừng ngày sinh nhật Đảng. Xứ Nghệ - Thành Vinh hôm nay cũng ngời sắc mới, cả thành Vinh như được khoác lên chiếc áo với sắc màu tươi sáng bởi những đường hoa trên khắp phố phường, trong mỗi khu vườn, bởi rợp bóng cờ Tổ quốc tung bay khắp nẻo đường quê. Sự đổi thay, sắc mới tươi hồng của non nước, sự phồn vinh của dân tộc hôm nay, chúng ta càng nhớ ơn Đảng, ơn Bác Hồ đã lãnh đạo đưa đất nước Việt Nam từ vũng bùn nô lệ đến bến bờ hạnh phúc hôm nay.

Quang cảnh ngày lễ Độc lập tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) ngày 2/9/1945. Ảnh tư liệu lịch sử
Quang cảnh ngày lễ Độc lập tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) ngày 2/9/1945. Ảnh tư liệu lịch sử

89 năm qua, dân tộc Việt Nam trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, lúc thuận lợi, lúc gập ghềnh khúc khuỷu, nhưng với bản lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam - người dẫn dắt phong trào cách mạng, đã quy tụ lòng dân để làm nên chiến thắng. Đảng đã lãnh đạo toàn dân giành chính quyền trong những ngày còn non trẻ, đã làm nên một chiến thắng Điện Biên "chấn động địa cầu" và kết thúc 30 năm trường kỳ kháng chiến bằng chiến thắng lịch sử 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thu giang sơn về một mối. 89 năm qua, Đảng đã làm nên những điều kỳ diệu, đưa đất nước ta từ phận đời nô lệ vươn lên làm chủ, từng bước "sánh vai với các cường quốc năm châu", như lời Bác Hồ căn dặn.

Ta tự hào về Đảng, chúng ta biết ơn Đảng, Bác Hồ, chúng ta càng trân trọng những thành quả mà dân tộc ta giành được trong 89 năm qua, để từ đó sống, học tập và lao động sản xuất sao cho xứng với những hy sinh của Đảng, của lớp lớp cha anh đã ngã xuống cho tự do hôm nay.

Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ảnh tư liệu

Có thể nói, trong quá trình phát triển, không phải lúc nào Đảng ta cũng gặp nhiều thuận lợi, có những lúc sóng gió, có những khi lòng dân chưa thuận, bởi đâu đó vẫn còn những tệ nạn mà Đảng chưa ngăn chặn kịp thời, nhất là nạn tham nhũng, làm suy giảm lòng tin của nhân dân. Nhưng, không. Đảng ta vẫn trọn vẹn một lòng vì dân vì nước, dẫu có lúc chưa thực sự được như ý nguyện của người dân, song, ý Đảng - lòng Dân luôn nhìn về một hướng, đó là độc lập, dân chủ, là ấm no, hạnh phúc. Đảng đã và đang có nhiều quyết sách quan trọng để chấn hưng đất nước, đem lại niềm tin không chỉ cho người dân Việt Nam mà còn cả với bạn bè quốc tế.

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương gấm vóc Việt Nam. Mùa xuân - mùa của những mầm xanh khởi sắc, mỗi độ xuân về thay áo mới bởi lớp lớp chồi non kế cận, nối tiếp nhau tạo nên những thế hệ tre già, măng mọc. Đảng vinh quang luôn vững tay chèo lái, đưa con thuyền cách mạng cập bến vinh quang, chính là nhờ sự kết nối và chuyển giao giữa các thế hệ. Bởi vậy, tuổi trẻ chính là mùa xuân tương lai của Đảng, của đất nước.

Ngày xuân, đường về các bản làng rợp sắc đỏ cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Ảnh: Huy Thư
Ngày xuân, đường về các bản làng rợp sắc đỏ cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Ảnh: Huy Thư

Cả dân tộc Việt Nam đang rạo rực vào xuân với khí thế mới, niềm tin mới mãnh liệt, tin vào ngày mai dân tộc Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trên trường quốc tế, bằng những thành tựu kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, văn hóa...., mà không ai khác, trách nhiệm đó chính là của tuổi trẻ. Tâm nguyện của tuổi trẻ là được sống hết mình. Ước vọng của tuổi trẻ là được bay xa. Đó dường như cũng chính là ước vọng chung của toàn dân tộc, muốn vươn ra xa hơn nữa để ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Tuổi trẻ là mùa xuân của dân tộc, bởi thế, Đảng ta luôn chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ, lớp măng non - những thế hệ kế cận để chung sức đưa đất nước Việt Nam vươn cao, vươn xa hơn nữa. Đảng dẫn dắt đất nước đi đến ngày hôm nay, đó là cả một chặng đường 89 năm gian khó mà vinh quang. Nhưng nếu lấy 89 năm Đảng dìu dắt dân tộc, mang hạnh phúc cho nhân dân, đem so với lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, thì quả thật, vẫn còn cả một tương lai rất dài ở phía trước. Mà tương lai ấy, không ai khác chính những người trẻ hôm nay phải vượt qua những khó khăn thử thách để tiếp nối nhau tạo dựng.

Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018. Ảnh: Phương Thúy
Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018. Ảnh: Phương Thúy

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tuổi trẻ hôm nay không chỉ có những cơ hội trong nước, mà còn có rất nhiều cơ hội vươn xa tầm châu lục. Hãy nắm bắt cơ hội đó để những nhân tài trẻ tuổi, góp sức mình để xây dựng nước nhà. Tuy nhiên, lớp trẻ dù năng động sáng tạo nhưng rất cần được Đảng bồi dưỡng, rèn luyện để được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mang sức trẻ và trí tuệ của mình chung tay góp sức dựng xây quê hương đất nước.

Tuổi trẻ của nhân gian chẳng 2 lần thắm lại, nhưng tuổi trẻ của Đảng thì ngày càng được tiếp nối, kéo dài bởi nhiều thế hệ. Do vậy, trách nhiệm của tuổi trẻ càng phải cao hơn nữa, để xứng đáng với sự quan tâm dìu dắt của Đảng. Đó là lẽ sống, là lý tưởng và cũng là tâm nguyện của tuổi trẻ dâng lên Đảng kính yêu mùa xuân 89.

Ảnh: Đức Anh
Ảnh: Đức Anh

Tin mới