Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV trưởng Park Hang-seo tương đối hài lòng với kết quả bốc thăm.

Trước hết, phải nói rằng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á không có đội yếu nên đội tuyển Việt Nam đứng ở bảng A hay bảng B thì cũng không có cách biệt lớn. Việc AFC đã phân 12 đội bóng thành 6 nhóm hạng đã cho thấy ban tổ chức đã có những phương án chuyên môn hợp lý.

Các đối thủ đều trên tầm

Việt Nam và Lebanon (nhóm 6) đương nhiên là được đánh giá yếu nhất 2 bảng đấu, thậm chí còn được coi là “ngân hàng điểm” cho các anh tài châu Á bắn phá.

Kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam rơi cùng bảng B với Nhật Bản, Australia, Ả rập Saudi, Trung Quốc và Oman. Bảng còn lại gồm Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon. Như vậy, thầy Park đã đạt được ý nguyện là không chạm trán với đội bóng quê hương Hàn Quốc ở vòng này.

Kết quả bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Kết quả bốc thăm vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngoài ra việc Việt Nam sẽ gặp đội bóng láng giềng Trung Quốc, trong một trận đấu đáng chờ đợi khi diễn ra đúng vào ngày mùng 1 Tết được coi là may mắn. Hiện nay, bóng đá Trung Quốc đang thoái trào, CLB Giang Tô Tô Ninh (Jiangsu Suning), nhà đương kim vô địch Chinese Super League đã giải thể sau khi giương cao Cúp vàng. Chiến lược nhập ngoại cả HLV lẫn cầu thủ của bóng đá Trung Quốc đã phá sản và ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của đội tuyển. Ngoài ra, trong những lần gặp gỡ gần đây giữa đội trẻ hai nước, Việt Nam đều giành chiến thắng. Năm 2019, đội U.22 thắng giao hữu đội U.22 Trung Quốc với tỷ số 2-0.

Đúng như trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Tuyển Việt Nam chưa từng chạm trán với đội Trung Quốc nhưng đã từng gặp đội Oman và đội Syria. Nếu được gặp 3 đội này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ dễ có điểm hơn gặp các đội khác”. Đội tuyển U.23 Viêt Nam do ông Park dẫn dắt đã từng hòa U.23 Oman ở trận giao hữu năm 2018 (bàn thắng do Văn Hậu ghi). Và cơ hội cho đội tuyển Việt Nam có điểm tại vòng đấu này là hoàn toàn có thể.

Mục tiêu có điểm

Mục tiêu của chúng ta là có điểm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh VFF.
Mục tiêu của chúng ta là có điểm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: VFF

Nhìn vào đội tuyển Thái Lan dưới thời Kiatisak khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, họ nằm cùng bảng với Saudi Arabia, Australia, UAE, Nhật Bản, Iraq. "Voi chiến" chỉ có 2 trận hòa trước UAE và Australia. Thẳng thắn mà nói kết quả đó đã là quá tốt đối với một đội bóng Đông Nam Á lần đầu ra biển lớn. Ít nhất Thái Lan thoát khỏi cảnh “trắng tay” và có được 2 điểm trước khi giải đấu khép lại. C

Giới chuyên môn nhận định các đội tuyển Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi sẽ tranh nhau 2 tấm vé chính thức đi dự World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần có điểm trước Trung Quốc và Oman đã là thành công vì đích đến của chúng ta là VCK World Cup 2026. Đây chính là những trận đấu đỉnh cao trong cuộc đời cầu thủ mà những người như Quế Ngọc Hải, Văn Đức, Xuân Mạnh các đồng đội may mắn có được cơ hội để tích lũy kinh nghiệm. Về chuyên môn thì rõ ràng các cầu thủ chúng ta sẽ gặp khó khăn khi đá với các đối thủ to cao, chơi bóng kết hợp cả kỹ thuật lẫn sức mạnh như Australia, Ả rập Saudi.

Tin mới