Mừng cho Văn Đức, Xuân Mạnh lại tiếc cho Đình Châu

(Baonghean.vn) - Cùng góp công lớn vào chức vô địch của U17 SLNA tại VCK U17 QG năm 2012, nhưng con đường sự nghiệp của Bùi Đình Châu lại không được suôn sẻ như những người đồng đội cùng trang lứa.

Không phải đến khi bộ đôi Phan Văn Đức - Phạm Xuân Mạnh xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sau kỳ tích của U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á 2018, những người hâm mộ xứ Nghệ mới cảm thấy tiếc cho tiền vệ tài năng Bùi Đình Châu. Mà cách đây gần 2 năm, thời điểm CLB SLNA đôn Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Phú Nguyên…lên đội 1, đã có khá nhiều người đặt câu hỏi “tại sao Bùi Đình Châu không có tên?”.

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tái xuất ở AFC Cup 2018 cùng Sông Lam Nghệ An. Ảnh: tư liệu
Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh tái xuất ở AFC Cup 2018 cùng Sông Lam Nghệ An. Ảnh: tư liệu
Nổi lên từ VCK U17 QG năm 2012 được tổ chức ở thành phố Huế, Bùi Đình Châu là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất cho giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Những màn trình diễn xuất sắc của Bùi Đình Châu không chỉ giúp U17 SLNA lên ngôi vô địch một cách xứng đáng; mà còn giúp cầu thủ quê Nghi Lộc (Nghệ An) giành được danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Tưởng rằng, màn tỏa sáng rực rỡ trên sân Tự Do (Huế) sẽ là bàn đạp thúc đẩy sự nghiệp của Bùi Đình Châu lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra không đúng như kỳ vọng của mọi người và với cả Bùi Đình Châu. Các đồng đội như Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức, Nguyễn Phú Nguyên, Phạm Xuân Mạnh…lần lượt được ban lãnh đạo CLB SLNA đôn lên đội 1 để chinh chiến tại V.League, Cúp QG thì Bùi Đình Châu vẫn quẩn quanh ở các lứa U (U19, U21) và thi đấu cho các đội bóng hạng dưới theo dạng cho mượn (Phú Yên, Phù Đổng FC).

Bùi Đình Châu (số 18) trong màu áo U21 SLNA. Ảnh: Internet
Bùi Đình Châu (số 18) trong màu áo U21 SLNA. Ảnh: Internet
Tại VCK U21 QG 2017 vừa qua, Bùi Đình Châu được HLV Đinh Văn Dũng tín nhiệm trao cho chiếc băng thủ quân (thay Phạm Xuân Mạnh còn bận thi đấu ở trận chung kết lượt về Cúp QG với B.Bình Dương). Thành tích lọt vào vòng bán kết của U21 SLNA có công không nhỏ của tiền vệ sinh năm 1996. Dẫu vậy, chừng đó là chưa đủ để Bùi Đình Châu lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo, BHL SLNA.

Không được đôn lên đội 1, tiền vệ 22 tuổi đã phải chuyển vào miền Nam thi đấu cho đội bóng hạng Nhì, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu chơi thành công trong màu áo đội bóng Bà Rịa -Vũng Tàu, cơ hội được khoác áo đội 1 SLNA với Bùi Đình Châu là không hề nhỏ. Hy vọng rằng, “cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 QG năm 2012” sẽ chứng tỏ được tài năng của mình như những gì đã làm được trên sân Tự Do (Huế) cách đây gần 6 năm./.

Tin mới