Mượn sân Vinh đấu giải hạng Nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng thuyết phục CLB Huế

(Baonghean.vn) - Do điều kiện sân thi đấu chính thức đang sửa chữa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã mượn sân Vinh trong cuộc tiếp đón đội khách CLB Huế và không quá khó khăn để có được 3 điểm tại Vòng 2 Giải hạng Nhất Quốc gia.

Bước vào trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sớm đẩy cao đội hình gây sức ép lên khung thành đối phương. Chỉ sau 15 phút thi đấu, đội chủ nhà đã không bỏ lỡ cơ hội khi Văn Long đối mặt với thủ thành đối phương sau tình huống sai lầm của hậu vệ đội bạn. Cầu thủ số 16 dễ dàng mở tỉ số 1-0 cho Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nắm thế chủ động trong suốt trận đấu. Ảnh: VPF
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nắm thế chủ động trong suốt trận đấu. Ảnh: VPF
Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, cầu thủ mở tỉ số trận đấu là Văn Long lại phạm lỗi với cầu thủ Huế ngay trong vòng cấm và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Đức Phát của Huế bình tĩnh sục bóng tinh tế trên chấm 11m gỡ hòa cho đội khách.
Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi đội khách có được bàn gỡ, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội, tuy nhiên hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.
CĐV Hà Tĩnh đến sân Vinh tiếp lửa khá đông và cuồng nhiệt. Ảnh: Lãng Tử
CĐV Hà Tĩnh đến sân Vinh tiếp lửa khá cuồng nhiệt. Ảnh: Lãng Tử
CLB Huế chủ động đánh phủ đầu và tràn lên tấn công khi hiệp 2 được bắt đầu. Nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bình tĩnh kiểm soát và dần lấy lại được thế trận chủ động. Trận đấu gián đoạn rất nhiều trong khoảng thời gian giữa hiệp đấu thứ 2 với những tình huống nằm sân của cầu thủ cả hai đội.
Bất ngờ đã xảy ra khi trong một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm, Văn Thành lại chơi bóng cao chân trong vòng cấm và trọng tài lại một lần nữa đưa ra cánh tay hướng đến vị trí phạt đền. Đức Trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 75.

Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ Huế dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng suýt phải nhận bàn thua thứ 3 nếu như hàng công Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không dứt điểm kém duyên. Kết thúc trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được 3 điểm tiếp theo để duy trì vị trí trong top đầu.

Tỉ số chung cuộc: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 Huế

Ghi bàn: Văn Long, Đức Trung – Đức Phát

Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VPF
Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VPF

Tin mới