Mượn xe máy người khác, đưa đi cầm cố lấy tiền trả nợ

(Baonghean.vn) - Truyền mượn xe máy của chị Nga với mục đích để đi về nhà nhưng sau đó mang đi cầm cố để lấy tiền trả nợ.

Ngày 7/11, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Hồ Minh Truyền (SN 1979, trú xóm Hạnh Phong, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Vào khoảng đầu tháng 7/2019, Truyền đến gặp chị Trần Thị Nga (SN 1972, trú tại xóm Tân Yên, xã Tân Phú) mượn 1 chiếc máy hàn công nghiệp để đi làm.

Bị cáo Hồ Minh Truyền tại tòa. Ảnh: Phương Hảo
Bị cáo Hồ Minh Truyền tại tòa. Ảnh: Phương Hảo

Đến ngày 10/7, chị Nga thuê Truyền đến thi công, xây dựng quán cà phê thì Truyền tiếp tục mượn của chị này 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha mang BKS 37N1-235.58 do chị Nga đứng tên chủ sở hữu để về nhà và đi công việc tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

Đến ngày 11/7, do cần tiền trả nợ nên Truyền đã đưa chiếc xe máy đi cầm cố để lấy số tiền 5,4 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Truyền đã dùng để trả nợ.

Không đòi lại được xe máy, chị Nga đã viết đơn tố cáo Truyền đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ. Ngày 12/9, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên Hồ Minh Truyền đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú.

Hội đồng định giá tài sản huyện Tân Kỳ kết luận, chiếc xe máy của chị Nga có giá trị tại thời điểm bị cầm cố có giá trị là 10,8 triệu đồng. Còn chiếc máy hàn, Truyền đã nhờ người thân trả lại cho chị Nga.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Minh Truyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Truyền trước đó đã 2 lần bị xử 18 tháng tù treo về tội "Đánh bạc" (chưa được xóa án tích) và trộm cắp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Truyền chịu mức án 2 năm tù giam.

Tin mới