MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng' phải trả 100 triệu đồng vi phạm bản quyền

Cách đây ít ngày, phía Bảo Anh được thông báo, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của cô bị dính vi phạm vì sử dụng hai đoạn nhạc có bản quyền là Icarus và Glimmer of hope của Ivan Torrent. Đại diện của Ivan là công ty Epic Elite đã gửi thư điện tử đến Bảo Anh thông báo số tiền phạt cộng số tiền mua tác quyền là 10.000 euro (khoảng 270 triệu đồng). 

bao-anh-phai-tra-100-trieu-dong-cho-tac-gia-nuoc-ngoai-vi-vi-pham-ban-quyen

Ca sĩ Bảo Anh.

Khi nhận được thư từ đại diện của Ivan Torrent, êkíp Bảo Anh nhanh chóng xin lỗi tác giả và nhận lỗi hoàn toàn vì đã sơ sót, không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Họ quyết định bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới MV trên Youtube. 

Trước việc xử lý nhanh chóng từ phía Bảo Anh, công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng chỉ lấy tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá trị 100 triệu đồng, không cần phải đóng phạt như con số 270 triệu như ban đầu.

Đại diện của Bảo Anh chia sẻ: "Do không hiểu rõ luật từ Youtube nên phía sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía chúng tôi cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent vì sơ sót trên".

Theo thống kê, ca khúc Sống xa anh chẳng dễ dàng do nhạc sĩ Mr. Siro sáng tác, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện MV. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, MV này đạt hơn 40 triệu lượt xem và luôn dẫn đầu xu hướng trên Youtube.

Theo ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới