Mỹ bị tố vi phạm mọi nguyên tắc của Liên Hợp Quốc

Ngày 19/9, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza tố cáo Chính phủ Mỹ vi phạm mọi nguyên tắc Hiến chương Liên Hợp Quốc, can thiệp thô bạo vào độc lập và chủ quyền của các nước trên thế giới. 

Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. Ảnh: THX/TTXVN
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York, ông Arreaza khẳng định Venezuela là quốc gia hòa bình và không nước nào có thể và có quyền vi phạm chủ quyền của quốc gia Nam Mỹ này. 

Ông tố cáo Nhà Trắng và các đồng minh Mỹ Latinh, châu Âu, âm mưu bót nghẹt và nhấn chìm người dân Venezuela với những chính sách cấm vận kinh tế. 

Đồng thời ông Arreaza kêu gọi Washington điều chỉnh chính sách can thiệp vào công việc nội bộ của Caracas. 

Ông Arreaza cũng bác bỏ những tuyến bố trước đó cùng ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cáo buộc Nhà Trắng đang tìm cách lật để chế độ tại Venezuela bằng vũ lực. Ông khẳng định không có bất cứ đế quốc nào có thể bắt người dân nước này trở về thời “nô lệ.” 

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Trump đã có những chỉ trích cứng rắn nhằm vào chính phủ và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ông Trump đe dọa rằng Mỹ đang chuẩn bị đưa ra những “hành động mới” nếu Caracas không thay đổi chính sách hiện nay./. 

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới