Mỹ cảnh báo du khách tới Đông Nam Á do virus Zika

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã cảnh báo du khách khi đến các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, do sự lây lan của virus Zika.

Trong thông báo hôm 29/9, trung tâm cho biết: “CDC khuyến cáo phụ nữ có thai cân nhắc hoãn các hoạt động di chuyển không cần thiết tới các quốc gia này do nguy cơ lây nhiễm virus Zika”.

Các quốc gia trong danh sách gồm: Việt Nam, Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đông Timor và quốc đảo vùng Nam Á Maldives.

Virus Zika có thể gây dị tật đầu nhỏ ở thai nhi. Ảnh: Holidayextras.
Virus Zika có thể gây dị tật đầu nhỏ ở thai nhi. Ảnh: Holidayextras.

Virus Zika, chủ yếu do muỗi vằn truyền bệnh, đã lây lan ở một số khu vực tại châu Mỹ và châu Á trong thời gian qua. Các ca nhiễm bệnh đã xuất hiện tại Miami, Florida, Mỹ. CDC cho biết virus đã có ở Đông Nam Á trong vài năm, nhiều cư dân có khả năng miễn dịch. Điều khiến CDC lo ngại là du khách từ Mỹ tới khu vực này, đặc biệt khi có các ca nhiễm bệnh được phát hiện gần đây.

Khi nhiễm Zika, khoảng 20% trường hợp có triệu chứng sốt, mẩn ngứa, đau khớp và mắt đỏ. Virus này có thể gây dị tật đầu nhỏ khi phụ nữ mang thai mắc bệnh. Ngoài ra, virus còn có mối liên hệ với bệnh thần kinh có tên hội chứng Guillain-Barré.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới