Mỹ có thể điều 'pháo đài bay' chiến lược B-52 tới Hàn Quốc

Ngày 20/9, một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Yonhap rằng Mỹ sẽ đưa 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Hàn Quốc trong tuần này để chứng tỏ sự cam kết mạnh mẽ đối với đồng minh chủ chốt của họ tại châu Á, trong bối cảnh đang xuất hiện những mối đe dọa ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên. 

Máy bay ném bom chiến lược B-52. (Nguồn: EPA)
Máy bay ném bom chiến lược B-52. (Nguồn: EPA)


Nguồn tin yêu cầu giấu tên trên cho biết 2 chiếc máy bay trên sẽ tới Căn cứ không quân Osan, cách thủ đô Seoul 70 km về phía Nam, và lưu lại đây trong vài ngày ngay trong tuần này, nhưng không nói cụ thể việc này sẽ diễn ra khi nào. Trong khi đó, Người phát ngôn Kim Yong-kyu của các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết họ “không thảo luận về các vấn đề tác chiến."

Trước đây, phía Mỹ đã thực hiện một loạt biện pháp đáp trả quân sự sau khi phía Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích lớn. Gần đây nhất, vào ngày 13/9 vừa qua, tức là 4 ngày sau khi phía Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, phía Mỹ đã cho 2 máy bay ném bom tàng hình B-1B từ Căn cứ không quân Andersen tại Guam bay trên căn cứ Osan với sự hộ tống của 4 máy bay F-15K của Hàn Quốc và 4 máy bay F-16 của Mỹ. 

Máy bay B-52 có thể được trang bị các loại tên lửa hạt nhân và bom phá boongke có thể phá hủy các cơ sở ngầm dưới đất được gia cố của Triều Tiên.
 

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới