Mỹ đình chỉ tất cả chuyến bay với Venezuela

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã đình chỉ tất cả các chuyến bay giữa Mỹ và Venezuela, với lý do tình trạng bất ổn và bạo lực gia tăng quanh những sân bay tại quốc gia Nam Mỹ này.
Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Ảnh: Business journals
Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Ảnh: Business journals

“Tình hình tại Venezuela đe dọa sự an toàn và an ninh của các hành khách, máy bay và phi hành đoàn đến và đi từ nước này”, trích dẫn bức thư được Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) gửi tới Bộ Giao thông Vận tải Mỹ hôm 15/5.

Trước đó, nhiều hãng hàng không quốc tế đã ngừng các chuyến bay tới Venezuela do lo ngại về tình hình bất ổn, cũng như những tranh cãi về các khoản tiền mà họ cho rằng, Chính phủ Venezuela đang nợ họ.

Bộ Thông tin Venezuela hiện vẫn chưa đưa bình luận về vấn đề này, theo Reuters.

American Airlines Group Inc, từng là hãng hàng không lớn nhất cung cấp các chuyến bay giữa Mỹ và Venezuela, hồi tháng 3/2019 đã đình chỉ các chuyến bay đến Venezuela. Sau đó vào tháng 4, Cục Hàng không Liên bang đã ra lệnh cấm các hãng hàng không của Mỹ bay dưới độ cao 8 km trong không phận Venezuela.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước cũng đã mở rộng phạm vi các lệnh trừng phạt nhằm vào Venezuela trong các lĩnh vực quốc phòng và an ninh, nhằm gia tăng áp lực kinh tế lên chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Những động thái trên là một phần của chiến dịch đã kéo dài 4 tháng của Mỹ chống lại Tổng thống hợp pháp của Venezuela, ông Nicolas Maduro khi Washington đang tăng cường các biện pháp nhằm ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

Tin mới