Mỹ đóng băng tài sản của một doanh nhân Nga

Washington vừa đóng băng tài sản của doanh nhân Oleg Deripaska tại Mỹ. Nhiều khả năng, trong số các tài sản bị đóng băng có tòa biệt thự của ông nằm ở quận New York của Upper East Side (Washington). Tờ báo New York Post dẫn các nguồn tin từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.
doanh nhân Oleg Deripaska
doanh nhân Oleg Deripaska

Theo thông tin của tờ báo, các đại diện của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang tiến hành đàm phán với doanh nhân về việc dừng các hoạt động liên quan tới tài sản ở châu Âu, để tránh nguy cơ bị áp dụng các biện pháp trừng phạt.

New York Post viết, ông Deripaska đã mua bất động sản ở New York với giá 42,5 triệu đô la vào năm 2008. Những người đại diện của doanh nhân này từ chối bình luận về thông tin.

Ngày 6/4, chính quyền Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Deripaska và các công ty do ông kiểm soát, trong đó có công ty Rusal, là xí nghiệp sản xuất nhôm sơ chế duy nhất của LB Nga. Theo quy định của Hoa Kỳ, người bị đưa vào danh sách cấm vận sẽ bị đóng băng tài sản tại nước này, đồng thời các công dân Mỹ không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với doanh nhân này.

Tin mới