Mỹ không nên chú ý quá nhiều vào tên lửa siêu thanh của Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Tờ Financial Times (FT) dẫn một vài nguồn tin cho biết "Quân đội Trung Quốc đã phóng một tên lửa mang phương tiện bay siêu thanh" vào tháng 8 và đánh giá nó là "một tên lửa siêu thanh có khả năng hạt nhân".

Theo bài báo của FT đăng tải ngày 16/10, tên lửa này "đã bay qua không gian quỹ đạo thấp" và có thể giúp Trung Quốc "phủ nhận" các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ vốn được thiết kế để nhắm mục tiêu theo quỹ đạo parabol cố định của tên lửa đạn đạo. Sự tiến bộ của quân đội Trung Quốc đã "khiến tình báo Mỹ bất ngờ".

Mỹ nói chung có khả năng giám sát các vụ phóng tên lửa toàn cầu..

Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5B của Trung Quốc. Ảnh: GT
Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-5B của Trung Quốc. Ảnh: GT
Về dài hạn, sự so sánh giữa sức mạnh quân sự của Trung Quốc và Mỹ sẽ theo mô hình sau: Lợi thế quân sự tổng thể của Mỹ sẽ được duy trì, mặc dù không quân và hải quân của họ có chất lượng cao hơn nhưng khả năng lên kế hoạch và triển khai toàn cầu của họ sẽ không thể sánh với Trung Quốc.
Trong khi đó, Trung Quốc sẽ không có bất kỳ ý định nào thách thức toàn cầu vị trí thống trị của Mỹ trong lĩnh vực quân sự và Mỹ không nên lo lắng về việc mất quyền bá chủ quân sự của mình.

Tin mới