Mỹ khuyên không nên triển khai dự án “Dòng chảy phương Bắc - 2”

Việc triển khai kịp thời của dự án Dòng chảy phương Bắc-2 sẽ không cho phép EU trả hết đầu tư vào các dự án khí khác, nên để giảm thiểu thiệt hại cho các dự án này, cần trì hoãn việc thực hiện nó hoặc không nên triển khai dự án này, Phó Trợ lý ngoại trưởng Mỹ Sandra Oudkirk nói với Sputnik.
Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AP
Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AP
"An ninh năng lượng của châu Âu là vấn đề của thời gian, trong đó vẫn có những dự án cần được thực hiện. Khi các dự án này sẵn sàng, thị trường khí đốt ở châu Âu sẽ hoạt động tự do hơn, như ở một số nước ở Bắc Âu", - bà Oudkirk nói thêm.

"Vấn đề chúng tôi đang thấy là liệu Dòng chảy phương Bắc-2 sẽ được xây dựng trước khi đường ống kết nối, dòng chảy thay thế, cơ sở lưu trữ dầu nổi và cơ sở tái chế sẽ được kết nối với Nam Âu, thì điều này sẽ dẫn đến việc rút khỏi đầu tư. Các quốc gia này sẽ phụ thuộc vào Gazprom trong 30 năm tới", bà nói.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Grushko nói rằng, Nga tiếp tục lo lắng vì tình hình không lành mạnh trong EU về việc xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - 2.

Tin mới