Mỹ khuyên người dân chuẩn bị cho đám tang trước khi đi du lịch Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo người dân Mỹ về sự nguy hiểm của việc du lịch đến Triều Tiên. Một thông điệp xuất hiện trên trang web chính thức của bộ này cho biết.

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi các công dân Mỹ không nên du lịch đến Bắc Triều Tiên do các mối đe dọa bị bắt giữ. Ngoài ra, các nhà ngoại giao nhắc nhở người Mỹ không thể đến Bắc Triều Tiên mà không có sự cho phép đặc biệt của Bộ này.

Mỹ khuyên người dân chuẩn bị cho đám tang trước khi đi du lịch Triều Tiên ảnh 1

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết Hoa Kỳ sẽ không thể cung cấp sự hỗ trợ khẩn cấp cho người Mỹ ở CHDCND Triều Tiên, do hai bên bên không có quan hệ ngoại giao hoặc lãnh sự. Thụy Điển sẽ đóng vai trò như một người hòa giải trong việc duy trì tiếp xúc giữa hai nước và chỉ cung cấp hỗ trợ hạn chế cho các công dân Mỹ ở CHDCND Triều Tiên. Các nhà ngoại giao phàn nàn ngay cả trong trường hợp này, chính phủ Bắc Triều Tiên thường trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc gặp gỡ giữa các đại diện của Thụy Điển với công dân Mỹ bị bắt giữ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chuẩn bị một số khuyến nghị cho những công dân đã nhận được giấy phép đặc biệt để đi thăm Bắc Triều Tiên. Họ được cảnh báo rằng không phải tất cả đều có thể trở về từ Bắc Hàn, và trong trường hợp này, Bộ Ngoại giao khuyến cáo những người Mỹ có ý định đến thăm đất nước châu Á này hãy viết trước di chúc, thảo luận trong gia đình về việc nuôi dạy trẻ em sau này, cũng như hãy chuẩn bị tinh thần cho một đám tang trong trường hợp không lường trước được hoàn cảnh ở Bắc Triều Tiên.

Tin mới