Mỹ sẵn sàng phi hạt nhân hóa Triều Tiên mà không cần hợp tác

(Baonghean.vn)- Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Tướng H.R.McMaster khẳng định Mỹ sẵn sàng “phi hạt nhân hóa Triều Tiên” một cách mạnh mẽ, đồng thời gọi nhà nước này là “mối đe dọa nghiêm trọng”. 

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên, Tướng McMaster khẳng định Washington không loại trừ khả năng chiến tranh.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Tướng H.R.McMaster. Ảnh: AP
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Tướng H.R.McMaster. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, quan chức này cho rằng: “Chúng tôi không cam kết đưa ra một giải pháp hòa bình, chúng tôi chỉ cam kết đưa ra một giải pháp cho vấn đề này. Dĩ nhiên chúng tôi muốn một giải pháp hòa bình, tuy nhiên theo lời Tổng thống Donald Trump, tất cả các lựa chọn đều được cân nhắc. Chúng tôi đã sẵn sàng, nếu cần, buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa mà không cần sự hợp tác từ chính quyền này”.

Tướng McMaster cho biết thêm: “Khả năng xảy ra chiến tranh có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào việc chúng ta quyết định làm gì”. Tướng McMaster cũng chỉ trích Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân, coi quốc gia Đông Bắc Á này là “mối đe dọa nghiêm trọng”.

Trước đó, trên trang Twitter, Tổng thống Trump khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên “sẽ không tại nhiệm lâu”. Lời tuyên bố này đã được diễn giải như một lời tuyên chiến với Bình Nhưỡng./.

Lan Hạ

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới