Mỹ sẽ tung đòn trừng phạt Nga như thế nào?

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 27/2 khẳng định các biện pháp trừng mới của chính quyền Mỹ nhằm vào Nga sẽ được ban hành trong “vài tuần tới”.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thư ký Báo chí Nhà Trắng khẳng định, chính quyền Mỹ sẽ xem xét và cân nhắc các cáo buộc Nga “can thiệp” vào cuộc bầu cử Mỹ, các vụ tấn công của tin tặc Nga, cũng như nguồn tin cho rằng lực lượng tình báo Nga đã treo thưởng cho các cuộc tấn công nhằm vào binh lính Mỹ đồn trú tại Afghanistan, để ban hành các biện pháp thích đáng.

Thư ký báo chí Nhà trắng Jen Psaki. Ảnh It
Thư ký báo chí Nhà trắng Jen Psaki. Ảnh It

Bà Jen Psaki cũng khẳng định, các biện pháp trừng phạt sẽ được công bố trong “vài tuần” chứ không phải “vài tháng tới”.

Trước đó trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020, Nga bị cáo buộc có hành động can thiệp vào công việc nội bộ sau khi các tin tặc Nga bị cho rằng đứng sau các cuộc tấn công mạng tại Mỹ.

Hồi 2020, tờ New York Times cũng đã trích dẫn báo cáo của các quan chức tình báo Mỹ giấu tên cho rằng, lực lượng tình báo Nga cho đã treo thưởng để các chiến binh có liên quan với Taliban tấn công vào quân Mỹ ở Afghanistan. Tuy nhiên, bài viết trên không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào.

Các nhà chức trách Nga sau đó đã nhiều lần phủ nhận tất cả cáo buộc trên và cho rằng Mỹ “không có cơ sở” và bằng chứng cụ thể./.

Tin mới