Mỹ Tâm đoạt cú đúp tại giải Cống hiến 2018

Giọng ca 37 tuổi nhận giải "Ca sĩ của năm" và "Album của năm" với sản phẩm âm nhạc "Tâm 9".

Lễ trao giải Cống hiến 2018 được tổ chức tại Hà Nội vào tối 22/3. Có chín hạng mục tranh giải gồm: "Nhà sản xuất của năm","Bài hát của năm", "MV của năm", "Nghệ sĩ mới của năm", "Album của năm", "Chương trình của năm", "Chuỗi chương trình của năm", "Nhạc sĩ của năm" và "Ca sĩ của năm".

Mỹ Tâm nhận hai giải thưởng "Ca sĩ của năm" và "Album của năm". Trong năm 2017, cô ghi dấu ấn mạnh nhất với album Tâm 9. Ca sĩ cũng tổ chức thành công chuỗi chương trình giới thiệu album ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Hàng chục nghìn khán giả tham gia các buổi giao lưu, ký tặng, biểu diễn của cô.

Mỹ Tâm đoạt cú đúp tại giải Cống hiến 2018 ảnh 1

Mỹ Tâm thay mặt êkíp của đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh và Hương Tràm lên nhận giải Cống hiến ở hạng mục "MV của năm".

Mỹ Tâm bộc bạch: "Nhiều người chắc sẽ tự hỏi vì sao sau nhiều năm tôi mới xuất hiện trở lại trong một lễ trao giải. Tôi vốn nghĩ nghệ sĩ nào yêu âm nhạc mới làm album, ai cũng đầu tư như nhau và đều xứng đáng. Sở dĩ tôi đến nhận giải là bởi nhà sản xuất - nhạc sĩ Khắc Hưng - đã thuyết phục. Cậu ấy nói nguyện vọng lớn nhất là được nhận giải Cống hiến". Nữ ca sĩ cũng dành nhiều lời trân trọng đối với nhà sản xuất trẻ.

Album của Mỹ Tâm gồm các ca khúc mang phong cách Pop Soul của bốn nhạc sĩ Đức Trí, Khắc Hưng, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh. Sau gần hai tháng phát hành, Mỹ Tâm tiết lộ Tâm 9 đã bán hết 20.000 đĩa. Bên cạnh đó, Tâm 9 còn giành vị trí số 10 trong hạng mục "World Albums" (Album thế giới) của bảng xếp hạng Billboard, tính theo tuần từ ngày 20 đến 27/1. Cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên vào danh sách này.

Em gái mưa của êkíp Hương Tràm và đạo diễn Tuấn Anh đoạt giải "MV của năm". Tuy vậy, đại diện của êkíp không có mặt để nhận giải. Ngồi trên ghế khán giả, Mỹ Tâm ra hiệu với MC Lại Văn Sâm cùng đạo diễn Việt Tú và diễn viên Xuân Bắc để lên sân khấu.

Nữ ca sĩ tâm sự: "Trước đây, tôi từng gặp đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh. Cậu ấy bày tỏ mong muốn được nhận giải thưởng Cống hiến. Cũng trùng hợp, Tuấn Anh cũng là đạo diễn cho MV Đừng hỏi em. Vì vậy, tôi xin phép được thay mặt êkíp của cậu ấy để nhận thay". Lời đề nghị của Mỹ Tâm nhận được sự cổ vũ của khán giả.

Mỹ Tâm đoạt cú đúp tại giải Cống hiến 2018 ảnh 2

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Em gái mưa ra mắt hồi đầu tháng 9/2017. MV được dựng như một thước phim ca nhạc, khắc họa mối tình đơn phương giữa một cô học trò và thầy giáo thực tập với nội dung nhẹ nhàng, lãng mạn. Sau một tháng phát hành, ca khúc đạt hơn 60 triệu lượt xem trên Youtube. Hàng loạt bản cover bài hát ra đời. Mai Tài Phến, Thanh Vy - hai diễn viên chính trong MV - trở thành gương mặt được khán giả yêu thích. Hương Tràm chia sẻ cô và êkíp khá bất ngờ trước thành công của ca khúc. Đến cuối tháng 12, Em gái mưa đạt gần 89 triệu lượt xem trên Youtube.

Mỹ Tâm đoạt cú đúp tại giải Cống hiến 2018 ảnh 3

Đại diện của ban nhạc Ngọt chia sẻ sự trân trọng đối với khán giả khi nhận giải thưởng Cống hiến 2018.

Nhóm Ngọt đoạt cú đúp ở hai hạng mục "Ca khúc của năm" với bài hát Em dạo này và "Nghệ sĩ mới của năm". Ca sĩ Đăng Dương đoạt giải "Chương trình của năm" với liveshow Mặt trời của tôi. Ở hạng mục "Chuỗi chương trình của năm", gameshow Sao đại chiến giành chiến thắng. Dương Cầm đoạt giải "Nhà sản xuất của năm" và "Nhạc sĩ của năm".

Ra đời từ năm 2005, giải Cống hiến nhằm tôn vinh các khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng. Giải thưởng do hơn 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài toàn quốc bình chọn.

Tin mới