Mỹ tiếp tục đe dọa Tổng thống Syria Bashar Assad bằng vũ lực nếu sử dụng vũ khí hóa học

Hôm thứ Ba Nhà Trắng một lần nữa đe dọa Tổng thống Syria Bashar Assad bằng vũ lực quân sự trong trường hợp áp dụng vũ khí hóa học. Mỹ đặt trước trách nhiệm của hành động này cho chính quyền Syria.
Sarah Sanders
Sarah Sanders.
 "Chúng tôi muốn nói rõ rằng lập trường vững chắc của chúng tôi vẫn giữ nguyên: Nếu Tổng thống Bashar Assad một lần nữa quyết định sử dụng vũ khí hóa học, Mỹ và các đồng minh sẽ phản ứng nhanh chóng và phù hợp", - phát ngôn viên Tổng thống Mỹ Sarah Sanders cho biết.

Bà Sanders tuyên bố rằng Hoa Kỳ theo dõi chặt chẽ tình hình ở tỉnh Idlib của Syria, "nơi hàng triệu thường dân vô tội bị đe dọa cuộc tấn công ngay lập tức".

"Tổng thống Donald Trump cảnh báo rằng cuộc tấn công này sẽ là sự leo thang bất cẩn của một cuộc xung đột bi thảm và sẽ gây ra nguy hiểm cho cuộc sống của hàng trăm nghìn người", bà lưu ý.

Hiện nay tỉnh Idlib hầu như không thuộc quyền kiểm soát của các lực lượng Chính phủ Syria. Theo Matxcơva và Damascus, ngoài các chiến binh của phe đối lập vũ trang, ở đó cũng có những kẻ khủng bố của một số nhóm tổ chức tấn công định kỳ nhằm vào vào các vị trí đóng quân của quân đội Syria.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng, không ai là người muốn xảy ra những hoạt động quân sự tích cực ở Idlib, vì điều này sẽ mang tới những thiệt hại hàng loạt về người.

Tin mới