Mỹ tố máy bay EP-3 bị Su-30 của Venezuela 'đuổi theo ráo riết'

(Baonghean.vn) - Bộ Tư lệnh đặc trách miền Nam thuộc Lực lượng Vũ trang Mỹ tuyên bố rằng, máy bay Su-30 của lực lượng vũ trang Venezuela đã "đuổi theo ráo riết" máy bay trinh sát Mỹ EP-3.
Su-30MK2V của Venezuela. Ảnh: AP
Su-30MK2V của Venezuela. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra vào ngày 19/7. Lầu Năm Góc tuyên bố rằng Su-30 "gây nguy hiểm cho phi hành đoàn và máy bay" của Mỹ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết, một chiếc máy bay của Mỹ đã vi phạm không phận đất nước. Theo bộ này, Bộ Tư lệnh Không quân Venezuela đã phát hiện một chiếc máy bay đang bay từ phía Tây Bắc của biển Caribê về phía Maichetia, cách thủ đô Caracas không xa. Nỗ lực liên lạc với nó đã không thành công.

Quân đội Mỹ tuyên bố: “EP-3 đã thực hiện một nhiệm vụ, được nhiều quốc gia công nhận, trong không phận quốc tế trên biển Caribe. Những hành động này chứng tỏ rằng Nga thiếu trách nhiệm khi cung cấp hỗ trợ quân sự cho chế độ bất hợp pháp của Tổng thống Nicholas Maduro và nhấn mạnh hành động điên rồ và vô trách nhiệm của ông Maduro”.

Venezuela là quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất của Nga ở khu vực Mỹ Latinh. Nga đã hoàn thành hầu hết các hợp đồng vũ khí trước khi bất ổn chính trị tại quốc gia Mỹ Latinh này nổ ra.

Tại Venezuela đang diễn ra các cuộc tuần hành chống chính phủ, dần dần chuyển sang thành các cuộc xô xát mất trật tự. Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời. Người đứng đầu nhà nước, ông Nicholas Maduro, tuyên bố về âm mưu của một cuộc đảo chính.

Tin mới