Mỹ trừng phạt công ty Thổ Nhĩ Kỳ do mua bán vũ khí với Triều Tiên

Theo bộ Tài chính Mỹ, tập đoàn SIA Falcon International Group sẽ bị liệt vào danh sách đen do tiến hành các giao dịch mua bán vũ khí với Triều Tiên.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.
Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiên định trước các ý đồ đe dọa, mà Mỹ sử dụng trong quan hệ với nước này.
Ngày 4/10, Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với một công ty có trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số lãnh đạo của công ty này với cáo buộc đã mua bán vũ khí và hàng hóa xa xỉ với Triều Tiên. Một nhân viên ngoại giao Triều Tiên cũng phải nhận các lệnh trừng phạt tương tự của Mỹ.

Theo bộ Tài chính Mỹ, tập đoàn quốc tế SIA Falcon International Group sẽ bị liệt vào danh sách đen do đã tiến hành các giao dịch mua bán vũ khí với Triều Tiên. Giám đốc điều hành và tổng giám đốc của tập đoàn này cũng bị trừng phạt do đã đứng ra trực tiếp hoặc gián tiếp đại diện cho tập đoàn.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ còn được áp dụng đối với Ri Song-un, tham tán thương mại và kinh tế của sứ quán Triều Tiên tại Mông Cổ do đã thảo luận các thương vụ mua bán vũ khí với tập đoàn nói trên.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ được áp dụng trong bối cảnh Mỹ đang duy trì sức ép buộc Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn chặn các kênh thương mại, cắt đứt nguồn tài chính cho chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cuối tuần này sẽ có chuyến thăm Triều Tiên để nối lại các cuộc đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un về việc dỡ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Nội dung các cuộc thảo luận dự kiến sẽ bao gồm cuộc gặp lần 2 giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump có thể diễn ra vào cuối năm nay./.

Tin mới