Mỹ từ chối chia sẻ vắc- xin Covid-19 với các nước khác

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khẳng định quan điểm của các nhà chức trách Mỹ trước đây rằng, nước này không có kế hoạch chia sẻ vắc -xin ngừa Coronavirus với các nước khác khi tất cả người dân Mỹ chưa được tiêm phòng.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki trong cuộc họp thông tin báo chí hôm thứ Hai (1/3) được hỏi liệu Washington có xem xét yêu cầu của Mexico xin cung cấp vắc -xin hay không.

Cuộc họp được phát trên trang web của Nhà Trắng. "Không. Tổng thống Hoa Kỳ đã nói rõ rằng ông đang tập trung vào việc cung cấp vắc- xin cho tất cả người dân Mỹ”, bà nói.

Theo người phát ngôn, mục tiêu của Washington là "đảm bảo cho tất cả các công dân đều được tiêm vắc- xin". “Sau khi đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ rất vui khi thảo luận về các bước tiếp theo”, bà Psaki nói thêm. Bà lưu ý rằng bước tiếp theo phải là phục hồi kinh tế trong nước.

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 31/12 cho biết, chính quyền nước này sẽ cung cấp đủ vắc- xin ngừa Covid-19 cho toàn bộ người dân nước Mỹ vào đầu năm 2021 và chỉ sau khi đó thuốc mới được bắt đầu cung cấp đại trà cho các nước khác.

Ở Hoa Kỳ đã chấp thuận sử dụng 3 loại vắc -xin ngừa Coronavirus. Hai loại trong số đó cần tiêm 2 mũi mới đủ liều, còn loại thứ 3 do Johnson & Johnson sản xuất chỉ cần tiêm 1 mũi. Ông Biden cam kết sẽ có 100 triệu mũi tiêm phòng Coronavirus trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống. Cho đến nay, theo số liệu thống kê mới nhất, đã có hơn 75 triệu liều vắc -xin đã được sử dụng.

Tin mới